ประธาน กสทช. และ รักษาการเลขาธิการ กสทช. เข้าร่วมประชุม ITU 2023

20 ก.ค. 2566 | 10:55 น.
อัปเดตล่าสุด :20 ก.ค. 2566 | 16:48 น.

ประธาน กสทช. และรักษาการเลขาธิการ กสทช. เข้าร่วมประชุม Secretary General’s Retreat with ITU Councillors ในระหว่างการประชุมสภาบริหารของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ประจำปี 2023

เมื่อเร็วๆ นี้ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. และ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.  ได้รับเชิญจากสำนักเลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศให้เข้าร่วมการประชุมระดับผู้แทนระดับรัฐมนตรีของประเทศสมาชิกสภาบริหาร ในระหว่างการประชุมสภาบริหารของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ประจำปี 2023 (2023 Session of the  Council) ซึ่งประธาน กสทช. และรักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. ได้เข้าร่วมอภิปรายประเด็นต่างๆ เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการของ ITU โดยแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ Strengthening the financial base, One ITU in action และ Delivering on the ground –regional presence that is fit- for purpose นอกจากนี้ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณฯ และนายไตรรัตน์ฯ ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาวิธีการบริหาร และยุทธศาสตร์การดำเนินงานของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เพื่อเป็นประโยชน์ต่อ ITU และประเทศสมาชิกของ ITU ต่อไป

 

 โดยแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ Strengthening the financial base, One ITU in action และ Delivering on the ground –regional presence that is fit- for purpose นอกจากนี้ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณฯ และนายไตรรัตน์ฯ ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการพัฒนาวิธีการบริหาร และยุทธศาสตร์การดำเนินงานของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เพื่อเป็นประโยชน์ต่อ ITU และประเทศสมาชิกของ ITU ต่อไป

ประธาน กสทช. และ รักษาการเลขาธิการ กสทช. เข้าร่วมประชุม  ITU 2023

ประธาน กสทช. และรักษาการเลขาธิการ กสทช. เข้าร่วมประชุม  ITU 2023

 ประธาน กสทช. ได้เดินทางไปประชุมสภาบริหารของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) ประจำปี 2023 (2023 Session of the  Council) ในระหว่างวันที่ 8-23 ก.ค. 2566 ด้วย โดยประธานกสทช.เดินทางระหว่างวันที่ 8-14 ก.ค. 2566- ขณะที่ นายไตรรัต น์เดินทาง ระหว่างวันที่ 8-16 ก.ค.2566

ภายหลังจากการประชุม ITU 2023 เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. พร้อมด้วย กสทช. แล ะรองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. ให้การต้อนรับ นายมณเฑียร บุญตัน รองประธานคณะกรรมาธิการ และคณะ  ณ หอประชุมสายลม สำนักงาน กสทช. เพื่อเยี่ยมเยือนพบปะ และรับฟังผลการดำเนินงานของสำนักงาน กสทช. 
ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค  และสิทธิเสรีภาพด้านสื่อมวลชนและสื่อสาธารณะ อาทิ มาตรการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และแนวทางการกำกับดูแลการควบรวมกิจการโทรคมนาคม และการดำเนินการเรื่องการรู้เท่าทันสื่อ เป็นต้น และยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานร่วมกับ กสทช. อีกด้วย

กสทช. หารือแลกเปลี่ยนร่วมกับคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา