Thai Rent A Car ผนึกกำลังรถเช่าแบรนด์มะกัน Enterprise

06 ก.พ. 2567 | 15:48 น.
อัปเดตล่าสุด :06 ก.พ. 2567 | 16:07 น.

ไทยเร้นท์อะคาร์ เดินหน้ารุกตลาดรถเช่า พร้อมผนึกกำลังแบรนด์มะกัน Enterprise หวังขยายฐานลูกค้านักท่องเที่ยวจากอเมริกา มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้1,800 ล้านบาท

แบรนด์รถเช่าของคนไทยอย่าง ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง หรือ Thai Rent A Car ประกาศแผนรุกตลาดในปี 2567 เริ่มตั้งแต่ทีมผู้บริหารใหม่ อย่างนายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ และล่าสุดได้ลงนามความร่วมมือกับ Enterprise Rent-A-Car ผู้นำตลาดรถเช่า อันดับ 1 จากประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2567 มีแผนการขยายธุรกิจแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในเครือ พร้อมทั้งการผนึกกำลังครั้งสำคัญกับ Enterprise Rent-A-Car ผู้นำตลาดรถเช่าอันดับ 1 โดยคาดว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น 20% หรือมีรายได้ที่ 1,800 ล้านบาท และทำให้บริษัทก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดรถเช่าในประเทศไทยอย่าง เต็มรูปแบบ 

 

"ผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการเติบโตเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์โรค ระบาดโควิด-19 จากปริมาณนักท่องเที่ยว จีน อเมริกา และยุโรป ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ส่งผลทำให้ผลประกอบการของ ไทยเร้นท์อะคาร์ ในปี 2566 ที่ผ่านมาเติบโต โดยมีรายได้รวมสูงถึง 1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10 % "

ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง Thai Rent A Car ประกาศแผนรุกตลาดรถเช่าปี 2567
 

นอกจากนั้นแล้วบริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มพื้นที่ให้บริการ จากปัจจุบันที่มี 9 สาขา ก็จะเพิ่มเป็น 15 สาขา ทั่วประเทศและเพิ่มจำนวนรถคุณภาพ เพื่อให้บริการรวมกว่า 1,500 คัน ส่งผลให้บริษัทสามารถให้บริการลูกค้าทั้งผู้เช่าในประเทศไทยและต่างประเทศได้อย่างทั่วถึงรวมกว่า 400,000 ราย

 

"การจับมือกับพันธมิตรใหม่ ก็เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจากอเมริกา ที่ปัจจุบันนับเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่ที่ติดอันดับ Top 5 ในประเทศไทย นอกจากนั้นแล้วปีนี้เราจะขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้เช่าระยะยาว การเช่าเพื่อใช้ทำงาน หรือ รถทดแทน” 
นายคมสิทธิ์ แสงมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

ด้านนายสุขุม ธรรมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง เผยว่าในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะผนึกกำลังทุกธุรกิจเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทในเครืออย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะธุรกิจรถเช่า ไทยเร้นท์อะคาร์ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูงจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการขยายตัวของการท่องเที่ยวในประเทศไทย

 

นายสุขุม ธรรมณีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยเร้นท์อะคาร์ โฮลดิ้ง