“นิพนธ์”ลั่น ปปช. เดินหน้าสร้างสันติภาพ หนุนพูดคุยแก้ปัญหาชายแดนใต้

20 เม.ย. 2566 | 13:46 น.
อัปเดตล่าสุด :20 เม.ย. 2566 | 13:54 น.

“นิพนธ์”ประกาศชัด ปชป.เดินหน้าสร้างสันติภาพ สนับสนุน การพูดคุยกับฝ่ายเห็นต่างชายแดนใต้ ควบคู่ยุทธศาสตร์ความมั่นคงด้านอาหาร เพื่อสร้างสันติสุขในพื้นที่ 

วันที่ 20 เม.ย.66 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ผอ.เลือกตั้ง 2566 กล่าวในรายการ “Road to future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” จัดโดยเครือเนชั่น ถึงการดำเนินนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัดเจนที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ว่าจะเดินหน้าสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภาคใต้ให้ได้ 

“เราจะต้องสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในภาคใต้ให้ได้ นั่นก็คือ เราสนับสนุนการพูดคุยเปิดรับความเห็นต่าง อะไรที่สามารถพูดคุยกันได้ก็ดำเนินการ หากตราบใดที่ยังมีความเห็นต่างอยู่ และยังมีการใช้ความรุนแรงอยู่ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้เกิดความสงบสุขได้” 

ดังนั้น ประชาธิปัตย์สนับสนุนให้มีการพูดคุยกับทุกฝ่าย ที่มีความเห็นต่าง พร้อมทั้งการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยเดินหน้าในยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางด้านอาหาร เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความมั่นคงในรายได้ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต 

“อย่างเรื่อง การเกษตร เช่น การทำปศุสัตว์อย่างมีคุณภาพมาตรฐานส่งออกและมีตลาดรองรับ เป็นต้น ซึ่งโดยสรุปก็คือ เมื่อมีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เห็นต่าง จะทำให้เกิดสันติภาพในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการสร้างความมั่นคงในเรื่องรายได้ ตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงทางด้านอาหาร และเมื่อกลไกทั้งสองเรื่องดังกล่าวทำงานเต็มประสิทธิภาพ จะนำไปสู่ความสันติสุขในชายแดนใต้ได้ในที่สุด” นายนิพนธ์ ระบุ


                           แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรายการ “Road to future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” จัดโดยเครือเนชั่น