AIS ซื้อ 3BB ล่าสุด เปิดคำถามที่พบบ่อย มัดรวมไว้ทั้งหมดคลิกอ่านด่วน

15 พ.ย. 2566 | 07:14 น.

AIS ซื้อ 3BB ล่าสุด เปิดคำถามที่พบบ่อยจำนวน 5 ข้อ หลัง บอร์ด กสทช. มีมติอย่างเป็นทางการให้ทั้งสองบริษัทฯรวมกิจการ มัดรวมรายละเอียดทั้งหมดคลิกอ่านด่วน

AIS ซื้อ 3BB  ล่าสุด หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอรด์ กสทช. ได้มีมติอนุมัติให้ทั้ง AIS และ 3BB ควบรวมกิจการโดยมีมติ 4 เสียงและไม่ลงความคิดเห็นจำนวน 1 เสียง

ล่าสุด บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2566 กลุ่มบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด(มหาชน) หรือ TTTBB จำนวน 99.87% คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 19,500 ล้านบาท และหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน  หรือ JASIF จำนวน 19.00% คิดเป็นมูลค่า 12,920 ล้านบาท โดยขายให้แก่บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC  เพื่อให้การโอนขายหุ้นและหน่วยลงทุนมีผลสมบูรณ์ต่อไป 

 

 อย่างไรก็ตาม หลังมีประกาศ AIS ซื้อ 3BB ล่าสุด ปรากฏว่ามีคำถามที่พบบ่อยหลังทั้ง 2 บริษัท ประกาศซื้อ-ขายหุ้น  ซึ่ง AIS ได้ชี้แจงคำถาม 5 ข้อที่พบบ่อยดังนี้

ลูกค้า AIS Fibre และ 3BB จะได้ประโยชน์อะไรที่เพิ่มมากขึ้นจากการรวมกัน ?

  • ให้คนไทยทุกพื้นที่ทั้งในเมืองและนอกเมือง เข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง จากเทคโนโลยีไฟเบอร์ พร้อมนวัตกรรม จากขีดความสามารถจากทีม AIS และ 3BB พร้อมยกระดับบริการหลังการขาย, สิทธิพิเศษ ให้คนไทยใช้ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

จะเกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์ AIS Fibre และ 3BB

  • AIS Fibre และ 3BB ยังคงให้บริการลูกค้าของตนอย่างต่อเนื่อง โดยจะร่วมกันเลือกสรรบริการที่มีคุณภาพในทุกๆ ด้าน และจะทยอยประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

AIS-3BB

 

ลูกค้า AIS Fibre และ 3BB ต้องดำเนินการเปลี่ยนแปลงใดๆหรือไม่

  • ลูกค้าของ AIS Fibre และ 3BB ยังได้รับบริการต่างๆ จากเครือข่ายเดิมตามปกติ หากมีการเปลี่ยนแปลงจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง

ประสบการณ์ใช้งานโครงข่ายและคุณภาพสัญญาณของลูกค้า AIS Fibre และ 3BB จะเป็นอย่างไรบ้าง ภายหลังการรวมธุรกิจ

  • เราจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้ทุกคนเข้าสู่โลกที่มีแต่คำว่า “มากกว่า” ในทุกด้านของชีวิต โดยลูกค้ายังได้รับสิทธิพิเศษจากแบรนด์ที่ลูกค้ารับบริการ ทั้งนี้ สิทธิพิเศษที่จะเพิ่มให้ลูกค้าจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ จากช่องทางของผู้ให้บริการที่ลูกค้าใช้บริการต่อไป

หากมีข้อสงสัยหรือสนใจสมัครเป็นลูกค้าแบรนด์ AIS Fibre และ 3BB จะสามารถติดต่อช่องทางใดได้บ้าง

  • ลูกค้า AIS Fibre สามารถติดต่อ Call Center 1175 ส่วน ลูกค้า 3BB สามารถติดต่อ Call Center 1530 รวมทั้ง Application เดิมหากมีการเปลี่ยนแปลงจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง.