เปิดคำสั่งบอร์ด กสทช. ตั้ง “ภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ” นั่งรักษาการเลขาธิการ

13 มิ.ย. 2566 | 05:47 น.
อัปเดตล่าสุด :13 มิ.ย. 2566 | 06:07 น.

เปิดคำสั่ง บอร์ด กสทช. ตั้ง “ภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ” นั่งรักษาการเลขาธิการ มีมติเอกฉันท์ให้ “ไตรรัตน์” พ้นตำแหน่ง เหตุสนับสนุนบอลโลก 2022 วงเงิน 600 ล.เข้าข่ายไม่ปฏิบัติตามกฏ

หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มีมติเมื่อวันศุกร์ที่  9 มิ.ย.66 ที่ผ่านมามีมติ 4:2:1 เห็นชอบให้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล พ้นรักษาการเลขาธิการ กสทช. โดยให้ทำหน้าที่รองเลขาธิการ เพียงตำแหน่งเดียว และ ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยด้วย

มติดังกล่าวเป็นไปตามมติของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการดำเนินการของสำนักงาน กสทช.เกี่ยวกับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 เห็นว่า กรณีการดำเนินการของ นายไตรรัตน์​ อาจมีการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย ประกาศที่เกี่ยวข้อง และ มติที่ประชุม กสทช. รวมถึงข้อเสนอของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ที่ยื่นขอรับการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ  (กองทุน กทปส.)​ ตลอดจนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  ที่ได้ทำไว้กับสำนักงาน กสทช. จำนวนวงเงิน 600 ล้านบาท

บอร์ด กสทช. จึงได้แต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจาร์ยภูมิศิษฐ์  มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการกสทช. ทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการกสทช.แทน

เปิดคำสั่งแต่งตั้ง “ภูมิศิษฐ์  มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการกสทช. ทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการกสทช.แทน

ล่าสุด นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการ กสทช. ได้ลงนามคำสั่ง แต่งตั้งพนักงานเป็นผู้รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติเพื่อให้การบริหารงานภายในสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 5 ข้อ 6 และข้อ 8 ของระเบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ว่า ด้วยการรักษาการแทน การปฏิบัติการแทนและการปฏิบัติงานเฉพาะอย่างแทนในตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. และพนักงานของสำนักงาน กสทช. พ.ศ. 2555 เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จึงมีคำสั่งแต่งตั้งพนักงานเป็นผู้รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ดังนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ

  • แต่งตั้งผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์เป็นผู้รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในวันที่ 12 – 18 มิถุนายน 2566
  • แต่งตั้งนายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สายงานกิจการโทรคมนาคม เป็นผู้รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2566

      คำสั่งแต่งตั้งรักษาการเลขาธิการ กสทช.    

 

มติบอร์ด 4:2:1 มีดังนี้

สำหรับบอร์ด กสทช. มีจำนวนทั้งสิ้น  7 คน โดย กรรมการ กสทช. 4 คน ให้ นายไตรรัตน์ ยุติการทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการกสทช. และตั้งณะกรรมการสอบวินัย ได้แก่

  • รองศาสตราจารย์ ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์
  • พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ
  • ศาสตราจารย์ พิรงรอง รามสูต
  • รองศาสตราจารย์ ศุภัช ศุภชลาศัย

ส่วนบอร์ดอีก 2 คน ของดออกเสียง คือ

  • ศาสตราจารย์คลินิก สรณ
  • นายต่อพงศ์ เสลานนท์

 ที่เหลือบอร์ดอีก 1 คน ให้นายไตรรัตน์ ยังคงปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการกสทช.เช่นเดิม

  • พลตำรวจเอก ดร.ณัฐธร เพราะสุนทร.