ระทึก!ไฟไหม้ รง.ผลิตวอล์เปเปอร์ ระยอง จนท.คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงสงบ

20 ธ.ค. 2566 | 16:10 น.
อัปเดตล่าสุด :20 ธ.ค. 2566 | 16:24 น.

เกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตเสื่อรองคลาน อำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมง พบภายในเป็นวัสดุจำพวกพลาสติก เครื่องจักร และถังก๊าส จำนวนมาก เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 12.51 น. ร.ต.อ.บุรินทร์ ชนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ บริษัท  ฉางติ่ง จำกัด เบื้องต้นมีเสียงระเบิดและได้เริ่มเงียบลงแล้วจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบภายในโรงงาน

โดยบริษัทดังกล่าว  เป็นโรงานผลิต วอล์เปเปอร์สามมิติ ติดผนัง , เสื่อรองคลาน,โต๊ะพับสำหรับวางโน้ตบุ๊คและอื่นๆ ตั้งอยู่ ม.2 ถนนสาย 13 ตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งบริเวณที่ตั้งของโรงงานเรียกได้ว่าอยู่ใจกลางแหล่งชุมชนมีทั้งหอพัก ร้านสะดวกซื้อ รวมไปถึงโรงพยาบาล ซึ่งเพลิงลุกไหม้บริเวณด้านข้างโรงงานจุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีถังแก๊สตั้งอยู่จำนวนมาก จึงทำให้มีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง

ในที่เกิดเหตุมีเพลิงไหม้และกลุ่มควันสีดำลอยเต็มพื้นที่  รวมไปถึงบนฟ้าซึ่งสามารถมองเห็นกลุ่มควันสีดำได้ในระยะ 10 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีกลิ่นควันไฟ สารเคมีซึ่งเป็นองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ ฟุ้งกระจายไปทั่ว บริเวณ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย ต้องใช้รถดับเพลิงมากกว่า 10 คัน เข้าฉีดสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามได้

ระทึก!ไฟไหม้ รง.ผลิตวอล์เปเปอร์ ระยอง จนท.คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงสงบ

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ในเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างประเมิน ส่วนเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต
 

นายณัฐพงษ์ ฉิมแฉ่ง เจ้าหน้ากู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุดนิคมพัฒนา  กล่าวว่า เบื้องต้น ไหม้กองพลาสติกแล้วลามไปยังถังแก๊สซึ่งมีหลายลูกมาก รอให้ระเบิดจนครบจำนวนประมาณ 50 ลูก  จึงเข้าระงับเหตุไว้ได้

ระทึก!ไฟไหม้ รง.ผลิตวอล์เปเปอร์ ระยอง จนท.คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงสงบ

นายสุริยันต์ ประทุม เจ้าหน้าดับเพลิง อบต.หนองละลอก  กล่าวว่า เพลิงที่ไหม้ส่วนใหญ่จะไหม้พวกถังแก๊ส ใช้เวลาดับประมาณ 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

นายไพศาล อู่เจริญ นายกอบต.พนานิคม  กล่าวว่าจากการสอบถามทราบว่าไฟฟ้าลัดวงจรจากตู้คอนโทรล  ใกล้เคียงมีถังพลาสติกและถังแก๊สอยู่ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ระทึก!ไฟไหม้ รง.ผลิตวอล์เปเปอร์ ระยอง จนท.คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงสงบ ระทึก!ไฟไหม้ รง.ผลิตวอล์เปเปอร์ ระยอง จนท.คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงสงบ ระทึก!ไฟไหม้ รง.ผลิตวอล์เปเปอร์ ระยอง จนท.คุมเพลิงกว่า 3 ชั่วโมงจึงสงบ