สมศักดิ์ เลื่อน 30 บาทรักษาทุกที่ กทม. รอความชัดเจน ครม.ใหม่

21 ส.ค. 2567 | 12:35 น.
อัปเดตล่าสุด :21 ส.ค. 2567 | 12:37 น.

สมศักดิ์ แจ้งเลื่อนโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ กทม. ไม่มีกำหนด ย้ำ รอความชัดเจนจัดตั้ง ครม.อุ๊งอิ๊ง 1 พร้อมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

21 สิงหาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยเกี่ยวกับการคิกออฟนโยบายโครงการ 30 รักษาทุกที่ กทม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม 2567 มีการเลื่อนออกไปยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนโดยขอเวลาให้รัฐบาลได้มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เรียบร้อยก่อนและมีกาารแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อนเพราะว่าเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีเองจึงอยากให้นายกฯเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าการเลื่อนออกไปในครั้งนี้เนื่องจากความไม่พร้อมของโครงการฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า ทางกระทรวงฯได้มีการเตรียมความพร้อมของกทม. และในจังหวัดอื่นทั่วประเทศนั้น

ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการเตรียมความพร้อมอยู่ก่อนแล้วเพื่อเป็นการทดลองใช้ระบบก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อถามว่า ในวันที่ 26 สิงหาคม 2567 นโยบาย 30 รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ยังไปใช้บริการ ใน กทม.ได้หรือไม่นั้น 

นายสมศักดิ์ ระบุว่า ยังไม่ควรที่จะบอกว่า ไปใช้บริการได้ทุกที่ อย่างไรก็ดี นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำว่า นโยบายนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะยังคงเดินหน้าต่อไม่เปลี่ยนแน่นอน

สมศักดิ์ เลื่อน 30 บาทรักษาทุกที่ กทม. รอความชัดเจน ครม.ใหม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า อยากนั่งเก้าอี้ รมว.สธ. หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ พยักหน้าพร้อมมีรอยยิ้มว่า ตนเองไม่มีอำนาจต่อรองแต่ถ้าอยู่ต่อได้ก็ดีเพราะบางนโยบายต้องใช้เวลาในการขับเคลื่อน โดยเฉพาะกฎหมายบางฉบับที่ต้องเดินหน้า เช่น ร่าง พ.ร.บ.อสม. เป็นต้น