ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

02 พ.ย. 2565 | 01:30 น.
อัปเดตล่าสุด :02 พ.ย. 2565 | 05:07 น.

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำเอเปค 2022 (APEC 2022)ความตั้งใจของคนไทยเพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้าน Soft Power อาหารไทย

อีกไม่กี่วันก็จะถึงงานที่คนไทยทั้งประเทศร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคหรือ APEC 2022    ในระหว่างวันที่16-19พ.ย.นี้ ที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจทั้ง21เขต ซึ่งประกอบด้วย  ออสเตรเลีย บรูไนดารุสซาลาม แคนาดา ชิลี จีน ฮ่องกง จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ ไชนีสไทเป ประเทศไทย สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม ที่ผู้นำประเทศจะเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพได้เตรียมการพร้อมรับผู้นำ ทั้งสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆรวมไปถึงสุดยอดอาหารไทยที่ขึ้นชื่อของไทยและเป็นที่ประจับใจของต่างชาติ การประชุมสุดยอดผู้นำในครั้งนี้ รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องต่างสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

โดยอาหารเหล่านี้ผ่านการประกวดสตาร์ทอัพด้านอาหารอนาคต อย่างเข้มข้นจนกระทั่งสุดท้ายได้ขึ้นโต๊ะ เสิร์ฟผู้นำระดับโลก ภายใต้แคมเปญ “Plate to Planet จานนี้เพื่อสิ่งแวดล้อม” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพด้าน Soft Power อาหารไทย   ประกอบด้วย

โครเก็ตพะแนงแพลนเบส
เมนูที่เหมาะสมกับวัตถุดิบที่ได้จากการปลูกพืชหมุนเวียนของชาวบ้าน อย่าง มันเทศ ถั่วลิสง จนได้เป็นเมนูโคเก็ตพะแนงเเพลนต์เบสในรูปแบบ Fine Dining ที่นำมันเทศมาใช้แทนมันฝรั่ง เลือกใช้โปรตีนทดแทนจาก ขนุน เห็ด ธัญพืช และข้าวหอมมะลิไทย มาทำโคเก็ต ราดด้วยซอสพะแนงชุ่มฉ่ำ ที่ให้รสอร่อย กรอบนอก นุ่มใน มีโปรตีนสูงจากธัญพืชที่หลากหลาย มีสารต้านอนุมูลอิสระเบต้าเเคโรทีนสูง เหมาะที่จะต่อยอดเป็นอาหาร Frozen Food ช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้ดีขึ้นจากการปลูกพืชหมุนเวียนรักษาคุณภาพหน้าดิน สนับสนุนความยั่งยืนของคนในชุมชนจังหวัดระยอง

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

ข้าวถั่วลูกไก่ยำปักษ์ใต้ ผัก 5 สี

เมนูนี้เลือกนำข้าวถั่วลูกไก่โปรตีนสูง คาร์บต่ำ จัดต็มไปด้วยสารอาหาร แถมให้รสสัมผัสใกล้เคียงข้าวสวย แต่ให้ปริมาณโปรตีนจัดเต็มสูง ๆ แบบไม่ต้องง้อเนื้อสัตว์ นำมารังสรรค์เป็นเมนูข้าวยำจากภูมิปัญญาท้องถิ่นทางภาคใต้ของไทย ทานคู่กับผักและสมุนไพรพื้นบ้าน 5 สี ที่มีประโยชน์ หาได้ง่าย มาทานคู่กับน้ำซอสบูดูวีแกน ที่มีส่วนผสมหลักจากเต้าเจี้ยว ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม อร่อยได้คุณค่าสารอาหารครบ ๆ โดยไม่ต้องง้อเนื้อสัตว์ ทั้งดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ และดีต่อโลก

 

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

ProTim Magket

ProTim Magket เป็นไอศกรีมสไตล์แมกนั่ม ที่มีส่วนผสมหลักจากโปรตีนจิ้งโกร่ง นมข้าวถั่ว และกระทิ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนและวิตามิน B สูง ProTim Magket ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยสามารถทานได้ มีคุณค่าทางอาหาร มีรสชาติที่อร่อย เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน ส่วนในมุมมองระดับอุตสหกรรมนั้น Protim Magket สามารถจำหน่ายเป็นรูปแบบแท่งสำเร็จรูป และยังสามารถแตกยอดเป็นผงสำเร็จรูป ทีผู้บริโภคสามารถนำไปใช้ทำเป็นขนมหวานทานเองได้

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

Thai Style Noodle with OmegaBalaz Sauce

เอาใจคนรักก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่ไม่อยากเติมเลือด ให้ได้ทานอาหาร Low Sodium อร่อยโดยไม่ง้อผงชูรส และดีต่อสุขภาพ โดยเลือกทำซอสจากเพรียงทราย จ.ชุมพร ที่ให้โปรตีนทางเลือกคุณภาพสูงเทียบเท่าไข่ไก่ ให้กรดอะมิโนกลูตามิกเทียบเท่าสาหร่ายทะเล ให้สมดุลโอเมก้า 3,6,9 เทียบเท่าปลาทะเลน้ำลึก ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคเรื้อรังต่าง ๆ ผสมผสานโกโก้ออร์แกนิคจากเชียงใหม่ เข้ากับสมุนไพรไทยที่ต้มเคี่ยวในน้ำซุป เพิ่มเส้นใยอาหารด้วยพืชผักผลไม้ออร์แกนิคของสวนราชบุรี และกาญจนบุรี ที่ดีต่อโลก 

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

ขนมชั้นในอนาคต

ขนมชั้นนวัตกรรมใหม่ รูปทรงดอกบัวให้กลิ่นและรสน้ำตาลสดหอมหวล ปรับปรุงสูตรลดน้ำตาลมากถึง 40% ด้วยเทคนิคสลับชั้นหวานและจืดให้ Aftertaste ของชั้นหวานกลบรสชั้นจืด โดยลิ้นยังคงรับรสหวานดั้งเดิม เสิร์ฟพร้อมครัมเบิ้ลมะพร้าว ที่เสริมจุลินทรีย์โพรไบโอติกสายพันธุ์พิเศษ มีใยอาหารสูง ราดด้วยซอสโปรตีนมะพร้าวรสเค็มหวาน ให้รสชาติครบมิติ หวาน เค็ม นุ่มหนึบ กรุบกรอบ หอมมัน ตามเอกลักษณ์ขนมไทย ส่วนสีชมพูของขนมก็ได้มาจากสารสกัดเปลือกแก้วมังกรที่เสถียรต่อความร้อน ช่วยลด Food-Waste

ส่องเมนูเสิร์ฟขึ้นโต๊ะผู้นำ เอเปค 2022 (APEC 2022)

ที่มา:Facebook Bangkok I love you