AIS หนึ่งเดียวในธุรกิจโทรคมนาคม คว้ารางวัล "The Customer Experience Award"

16 ต.ค. 2567 | 15:15 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2567 | 15:19 น.

AIS หนึ่งเดียวในธุรกิจโทรคมนาคมของไทย ฉายภาพความสำเร็จของการพัฒนา Autonomous Network คว้ารางวัล "The Customer Experience Award" จากเวที FutureNet Asia 

AIS เดินหน้าขับเคลื่อนเครือข่ายสู่ Cognitive Tech-Co พิสูจน์ความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัลจากเวที FutureNet Asia Awards 2024 ในสาขา “The Customer Experience Award" สะท้อนศักยภาพอันโดดเด่นในการประยุกต์ใช้ AI และระบบอัตโนมัติที่ล้ำสมัย ผ่านการผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Huawei ด้วยการนำนวัตกรรมและขีดความสามารถของโครงข่ายในด้าน Autonomous Network เข้ามายกระดับการดูแลลูกค้า ให้ได้รับความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีที่สุด

 

AIS หนึ่งเดียวในธุรกิจโทรคมนาคม คว้ารางวัล \"The Customer Experience Award\"

นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี AIS กล่าวว่า “การยกระดับการทำงานของเน็ตเวิร์คสู่ Autonomous Network นับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของเรา เพื่อก้าวสู่การเป็น Cognitive Tech-Co หรือองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ โดยที่ผ่านมาเราได้เดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถของโครงข่าย พร้อมสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าและภาคอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Huawei ในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่จะมาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของโครงข่าย และยกระดับบริการให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งการตอบสนองต่อสถานการณ์ได้ทันท่วงที รองรับปริมาณการใช้งานของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ และตอบสนองทุกความต้องการอย่างแม่นยำ จากการนำเครื่องมือมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลอันนำมาซึ่งความเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า เพื่อออกแบบบริการให้กับลูกค้าได้อย่างตรงใจ จนนำมาสู่การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้”

สำหรับรางวัล FutureNet Asia Awards 2024 จัดขึ้นโดย บริษัท FutureNet World ซึ่งเป็นองค์กร ที่จัดงานประชุมและนิทรรศการระดับนานาชาติ โดยมุ่งเน้นในด้านเทคโนโลยีเครือข่ายและระบบอัตโนมัติในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะการใช้ AI - Artificial Intelligence และ ML - Machine Learning เพื่อยกระดับเครือข่ายโทรคมนาคม โดยรางวัลสาขา The Customer Experience Award จะมอบให้กับองค์กรซึ่งมีผลงานที่แสดงถึงการนำ AI เข้ามาประยุกต์ได้อย่างเป็นรูปธรรม พร้อมต่อยอดสู่การเป็น Autonomous Network ที่สมบูรณ์แบบได้ในอนาคต

 

AIS หนึ่งเดียวในธุรกิจโทรคมนาคม คว้ารางวัล \"The Customer Experience Award\"

 

“ขอขอบคุณ FutureNet Asia ที่มอบรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ให้กับเรา รางวัลดังกล่าวไม่เพียงตอกย้ำศักยภาพด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี แต่ยังเป็นการยืนยันว่าชาว AIS ทั้งหมดแม้แต่หน่วยงานวิศวกรรมก็มุ่งมั่นที่จะเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้า นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพเครือข่ายเพื่อตอบโจทย์ในทุกมิติ อันจะเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้แก่คนไทยทุกคน ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าและการบริการที่เหนือกว่า” นายกิตติ กล่าวทิ้งท้าย