เปิดฉาก 'didacta asia 2024' พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่สากล

17 ต.ค. 2567 | 06:00 น.

เปิดฉากแล้ว 'didacta asia 2024' พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่สากล ชูเทคโนโลยี-วัตกรรม-เวทีเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทั่วโลก

เปิดฉากงานมหกรรมการศึกษาครั้งยิ่งใหญ่ ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมพลิกโฉมอนาคตการศึกษาไทยสู่สากล ชูแนวคิด Shaping the Future Skills มุ่งเน้นแนวคิด สร้างทักษะเพื่ออนาคต ด้วยการเน้นใช้เทคโนโลยีมายกระดับการเรียนการสอน

และพัฒนาการเรียนรู้ในทุกระดับการศึกษา ผสานกับการเรียนการสอนยุคใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพของการศึกษาในภูมิภาค อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม นี้

เปิดฉาก \'didacta asia 2024\' พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่สากล

พบกับเวทีสัมมนาระดับชาติ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ พัฒนาการศึกษาแห่งอนาคต พร้อมมหกรรมการแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับการศึกษากว่า 88 โชว์นวัตกรรมการศึกษาแห่งอนาคต 

ทั้งนี้งานมหกรรมการศึกษา didacta asia 2024 นี้ได้เตรียมจัดพื้นที่แสดงสินค้าจากต่างประเทศและในประเทศกว่า 88 ราย มาร่วมจัดแสดง พร้อมให้ความรู้ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษ จากหลากหลายประเทศ อาทิ ประเทศไทย, ออสเตรเลีย, จีน, เยอรมนี, อิตาลี, สิงคโปร์, เวียดนาม ซึ่งนับเป็นการรวมตัวกันครั้งใหญ่ที่นำมาจัดแสดงในประเทศไทยในปีนี้

สำหรับงาน didacta asia 2024 นี้ยังมีการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบการจัดประชุมระดับนานาชาติ (didacta asia congress), การเปิดเวทีให้บุคลากรทางการศึกษา และผู้มีส่วนร่วม เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ ร่วมพัฒนาการศึกษาแห่งอนาคต จากผู้นำในวงการการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ (didacta asia Forum)

เปิดฉาก \'didacta asia 2024\' พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่สากล

การจัดมหกรรมแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา นำเสนอนวัตกรรม โซลูชันใหม่ๆ ให้ทดลองใช้  บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 1,500 ตารางเมตร รวมถึงพาวิลเลียนพิเศษจากประเทศเยอรมนี ฮ่องกง จีน และเกาหลีใต้ เป็นต้น (didacta Trade Fair & International Pavilions) และการจัดแข่งขันการควบคุมหุ่นยนต์ ด้วยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในระดับอุดมศึกษา และ อาชีวศึกษา (Skill Competition)

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ความสำเร็จของงาน didacta asia ครั้งแรกในประเทศไทย ไม่เพียงแต่ตอกย้ำความจำเป็นของนวัตกรรมด้านการศึกษาเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีสำคัญสำหรับการร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้สานต่อความสำเร็จนี้ในปีต่อ ๆ ไป

เปิดฉาก \'didacta asia 2024\' พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่สากล

ด้านนายฮานส์​  สโตเตอร์ กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียและจีนของเมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท กล่าวว่า การจัดงาน didacta asia เป็นเครื่องยืนยันถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันการศึกษานวัตกรรมในภูมิภาคนี้ เราตั้งใจที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้นำระดับโลกกับนักการศึกษาในอาเซียน ซึ่งจะผลักดันอนาคตของการศึกษาในเอเชีย

เปิดฉาก \'didacta asia 2024\' พลิกโฉมการศึกษาไทยสู่สากล

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการจัดงาน didcata asia 2024 จะเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนที่ช่วยจะนำพาประเทศไทยไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษา ส่งเสริมนวัตกรรม และสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืน พร้อมสามารถรับมือกับการแข่งขันในอนาคต โดยในปีนี้กระทรวงฯ ได้เชิญสถาบันอุดมศึกษาในเครือกว่า 155 แห่ง ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรม แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างเครือข่ายกับสถาบันการศึกษาจากประเทศอื่นๆ อีกด้วย