"กสทช." จัดอบรม "One NBTC" หวังละลายพฤติกรรมพนักงาน

11 ส.ค. 2566 | 16:04 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ส.ค. 2566 | 09:46 น.
558

กสทช. จัดอบรม “One NBTC ของสำนักงาน กสทช." ละลายพฤติกรรมพนักงาน หลังบอร์ด กสทช. ระส่ำมีความคิดเห็นต่างในหลายเรื่อง ประธาน และ เลขธิการฯ ไฟเขียว กระชับสัมพันธ์ปรับจูนระบบการทำงาน

ถึงตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  หรือ กสทช. ภายในองค์กรร้าวอย่างหนัก โดยเฉพาะ คณะกรรมการ กสทช. หรือ บอร์ด กสทช.  จำนวน 7 คน มีความคิดเห็นต่างในหลาย ๆ เรื่อง ไล่เรียงตั้งแต่ กรณีโหวตดีล  บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ ดีแทค กับ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทรู  เพราะการลงมติครั้งนี้นบอร์ด กสทช. มีเสียงเท่ากัน ส่งผลให้ ศ.คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. จึงใช้อำนาจโหวตตัดสินทำให้ดีล “ทรู ดีแทค” ผ่านมติบอร์ด กสทช. ไปอย่างราบรื่น

ล่าสุดที่ดูจะร้อนแรงเพิ่มขึ้นตามลำดับนั้นก็คือ การเปลี่ยนตัวรักษาการเลขาธิการ กสทช. จากเดิมมีมติให้ นายภูมิศิษฐ์ มหาเวศน์ศิริ  รองเลขาธิการด้านกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเลขาธิการ กสทช. แทน นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล แต่ประธาน กสทช. ยืนยันไม่ลงนามในคำสั่งเปลี่ยนตัวรักษาการ แม้ว่า กสทช.จะมีมติดังกล่าวมาเป็นเวลา 2 เดือนแล้วก็ตาม โดยอ้างว่าเป็นอำนาจของประธาน กสทช. รวมถึงการปรับโครงสร้างธุรกิจ กสทช. จนปิดประชุมกะทันหัน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

จัดอบรมภายใต้ชื่อ “One NBTC ของสำนักงาน กสทช."

ล่าสุด สำนักงาน กสทช.ออกหนังสือด่วนที่สุด บันทึกข้อความ  เรื่อง การอบรมเชิงปฏิบัติการภายใต้ชื่อ "One NBTC ของสำนักงาน กสทช.” ในหนังสือจัดอบรมเชิงปฏิบัติการได้ระบุ ว่า  ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในสำนักงาน กสทช. ส่งผลให้เกิดความเห็นต่าง เกิดการ แข่งขันกันเองระหว่างกลุ่มต่าง ๆ ภายในองค์กร ทำให้พนักงานของสำนักงาน กสทช. มองเห็นทิศทางและแนวทางการดำเนินงานต่าง ให้บรรลุเป้าหมายความสำเร็จขององค์กรในทางที่แตกต่างกัน อาทิ ความคิด ทัศนคติ ความรู้สึก ค่านิยม ความสนใจ ความสัมพันธ์ในองค์กร และจะส่งผลให้ความผูกพันในองค์กรความ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของสำนักงาน กสทช. ลดลง ประกอบกับประธาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้สั่งการให้สำนักงาน กสทช. ดำเนินการจัดกิจกรรมย่อยเพื่อเสริมสร้างความ เข้าใจและสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพนักงานสำนักงาน กสทช. ภายใต้หลักการ "One NBTC" โดยอ้างอิงแนวคิดและหลักการจากการที่ประธาน กสทช. และ เลขาธิการ กสทช. ได้เข้าร่วมการประชุม SECRETARY-GENAREA'S RETREAT WITH ITU COUNCILLORS เป็นหลักการในการสร้างความเข้าใจ และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพนักงาน กสทช. ในการนี้ ประธาน กสทช. และ เลขาธิการ กสทช. ให้นำแนวคิดและหลักการจากการประชุม ITU ที่ผ่านมา กำหนดเป็นแนวทางในการดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับผู้บริหารของสำนักงาน กสทช. โดยได้มอบหมายให้ บย. ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ "One NBTC ของสำนักงาน กสทช."

กสทช. จัดอบรม "One NBTC"

 

รายละเอียดของกิจกรรม ดังนี้

  • ผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย รองเลขาธิการ กสทช. ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช. ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการสถาบัน ผู้อำนวยการศูนย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. ภาคผู้อำนวยการส่วน ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. เขต. ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ชำนาญการ
  • จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ในวันอังคารที่  22 สิงหาคม 2566 ถึงเวลา 20.00 น. ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอมเวนชั่น

สร้างทีมเวิร์คเพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขานุการประจำประธาน กสทช. เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงการจัดประชุมครั้งนี้ว่า ไม่ได้ละลายพฤติกรรมพนักงาน จัดประชุมเพื่อปรับจูนทัศนคติในการทำงาน สร้างทีมเวิร์คเพิ่มประสิทธิภาพนในการทำงาน ดังนั้น ประธาน กสทช. จึงได้มีนโยบายจัดประชุม และ เป็นส่วนหนึ่งของ ITU ซึ่งประเทศไทยได้เป็นสมาชิก จุดประสงค์หลัก ๆ คือ เป็นการถ่ายทอดกำหนดทิศทางสำนักงาน กสทช.ไปในแนวทางเดียวกัน

“ไม่ได้ละลายพฤติกรรมเพียงแต่ให้ทุกคนคระหนักให้เป็น ONE NBTC ไปพร้อมๆกัน “ พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าว.