มติครม. แต่งตั้ง "หมอชัย วัชรงค์" นั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่

13 ก.ย. 2566 | 12:45 น.
อัปเดตล่าสุด :13 ก.ย. 2566 | 12:49 น.

ครม. ตั้ง นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ จากคณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย สู่เก้าอี้ว่าที่โฆษกรัฐบาล แบบไร้คู่แข่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (13ก.ย.66) มติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ล่าสุด เห็นชอบแต่งตั้ง "นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์" หรือ หมอชัย คณะทำงานด้านนโยบายการเกษตรพรรคเพื่อไทย แบบไร้คู่แข่ง ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (โฆษกรัฐบาล) คนใหม่ ตามคาด หลังเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยภายหลังการประชุมครม.วันนี้ กองงานโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญหมอชัยเข้ากลุ่มไลน์ "รังนกกระจอก" ซึ่งเป็นห้องสื่อสารของทีมโฆษกรัฐบาลกับสื่อมวลชน

และก่อนหน้านี้ "หมอชัย"ยอมรับว่าได้รับการทาบทามจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้มาทำหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ “โฆษกรัฐบาล” ขณะที่เจ้าตัวตอบรับถึงความพร้อมในการทำหน้าที่แล้ว   รอแค่การแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเท่านั้น

สำหรับ นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ เป็นนักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ คณะกรรมการด้านเศรษฐกิจและการเกษตร พรรคเพื่อไทย เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 91  จบการศึกษาจากสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  
   นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ ว่าที่โฆษกรัฐบาล  

ผ่านประสบการณ์การทำงานในตำแหน่ง Managing Director ที่  บริษัท แนคโคห์แลน จำกัด (Knack Kohlan) ซึ่งเป็นธุรกิจร้านขายปลีกสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง  

นายสัตวแพทย์ชัย ยังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แนคเนเจอร์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการค้าเครื่องมือเครื่องใช้ทางการเกษตรทุกชนิดทุกประเภท รวมทั้งอุปกรณ์ทางการเกษตร โดยบริษัท แนคเนเจอร์ จำกัด เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ “ยาสีฟันแนคเนเจอร์” ยาสีฟันสมุนไพร

เป็นนายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาไก่พื้นเมืองไทย, อุปนายกสมาคมนกพิราบแข่งนานาชาติ และเป็นผู้ดำเนินรายการคุยจริงใจสไตล์หมอชัย มีเกษตรกรติตตามรายการนี้จำนวนมาก 

หมอชัย กล่าวว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ต้น โดยเน้นหนักที่นโยบายด้านการเกษตร แต่นโยบายอื่นๆ ก็ได้ร่วมถกร่วมคิดมาตลอด  

ขณะที่การทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล เป็นบทบาทหน้าที่สำคัญมากในเรื่องของการสื่อสาร ให้ประชาชนรับทราบอย่างถูกต้อง แม่นยำ การตอบโต้ทางการเมือง ไม่ใช่ถนัด แต่ขอทำหน้าที่ในแนวทางสร้างสรรค์มากกว่า 

เป็นคำมั่นจากว่าที่โฆษกรัฐบาลลำดับที่ 37 ของไทย “นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์”