"NIA" ผุด SITE2024 ยกระดับนวัตกรรม-เครือข่ายสตาร์ทอัพไทย

25 ก.ค. 2567 | 18:31 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ก.ค. 2567 | 18:31 น.

"NIA" ผุด SITE2024 ยกระดับนวัตกรรม-เครือข่ายสตาร์ทอัพไทย พร้อมร่วมมือกับบริษัทวายแอนด์อาร์เชอร์ บริษัทบ่มเพาะ และเร่งรัดการพัฒนาสตาร์ทอัพออกสู่ตลาดที่ใหญ่ที่สุดติด 3 อันดับแรกของประเทศเกาหลี

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการยกระดับนวัตกรรมและเครือข่ายสตาร์ทอัพไทย

ทั้งนี้ เป็นการดำเนินการผ่านงาน STARTUP x INNOVATION THAILAND EXPO 2024 หรือ SITE 2024 มหกรรมนวัตกรรมและเครือข่ายสตาร์ทอัพไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ 

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน อว.แฟร์ SCI Power โดยมีจัดให้มีการเสวนา และบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้ด้านนวัตกรรมหลากหลายหัวข้อ ประกอบด้วย

"NIA" ผุด SITE2024 ยกระดับนวัตกรรม-เครือข่ายสตาร์ทอัพไทย

  • การพัฒนานวัตกรรมและระบบนิเวศสตาร์ทอัพของเกาหลี และทำความรู้จักกับบริษัทวายแอนด์อาร์เชอร์ (Y&Archer) บริษัทบ่มเพาะและเร่งรัดการพัฒนาสตาร์ทอัพออกสู่ตลาดที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งติด 3 อันดับแรกของประเทศเกาหลี อีกทั้งยังเป็นหน่วยงานพันธมิตรของ NIA ที่ร่วมมือเรื่องการพัฒนานวัตกรรมและส่งเสริมสตาร์ทอัพร่วมกัน ระหว่างประเทศไทย-ประเทศเกาหลี เพื่อผลักดันขีดความสามารถและสร้างโอกาสให้สตาร์ทอัพในการออกสู่ตลาดสากล 
  • การเสวนาพิเศษจากสมาคมการค้าผู้ประกอบการเทคโนโลยีดิจิทัล (DTE) และสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย (TPA) ที่มาเปิดบทสนทนาเรื่องความยั่งยืนและเศรษฐกิจสีเขียว รวมไปถึงการปรับตัวขององค์กรที่ต้องรับมือกับวิกฤติกาลเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่
  • โอกาสของธุรกิจในการปรับใช้ ESG ในองค์กรและแนวคิดในการขับเคลื่อน Sustainable Economy ผ่าน Digital Platform ก่อนปิดท้ายด้วยการเสวนาเรื่อง การขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในการผลักดันประเทศไทยสู่ชาตินวัตกรรม เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับศักยภาพของคนในชุมชน ในหัวข้อ : ธุรกิจเพื่อสังคมและบทบาทในการขับเคลื่อนนวัตกรรม

"SITE 2024 จัดไปจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์"