รัฐ-เอกชน จ่อชงปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง เข้าครม.สัญจร ระนอง

05 ม.ค. 2567 | 11:55 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ม.ค. 2567 | 12:12 น.

กกร.จังหวัดระนอง เตรียมนำเสนอโครงการปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง และปรับภูมิทัศน์ถนนประตูเข้าสู่ตัวเมืองระนอง เข้าที่ประชุม ครม.สัญจร 22-23 ม.ค.นี้

ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ศาลากลางจังหวัดระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดระนอง (กรอ.จังหวัด)

โดยมีนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาโครงการตามกรอบแนวทางทางการจัดทำข้อเสนอแผนงาน/โครงการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่  (ครม.สัญจร ) ณ จังหวัดระอง ในวันที่ 22-23 มกราคม 2567 

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือแนวทางโครงการที่ประสงค์จะแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาพื้นที่จังหวัดละ 100 ล้านบาท โดยเสนอผ่านที่ประชุม กรอ.กลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งจังหวัดระนองเตรียมนำเสนอโครงการปรับปรุงท่าเรือระนอง - เกาะสอง เพื่อการท่องเที่ยวและสัญจร เป็นโครงการปรับปรุงทางเข้าท่าเรือและปรังปรุงอาคารผู้โดยสาร เนื่องจากท่าเรือดังกล่าว เป็นท่าเรือข้ามฟากระหว่างจังหวัดระนองกับจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา และเป็นท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวให้เรือสปีดโบ๊ทสามารถจอดเทียบท่าได้ด้วย

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง

รวมทั้งเตรียมเสนอโครงการปรับปรุงถนนและระบบสาธารณูปโภคพร้อมปรับภูมิทัศน์ถนน "จัดสรรพัฒนา" ตั้งแต่ปากซอย 15 ไปจนถึงสี่แยกประปา เป็น 4 ช่องจราจร ระยะทาง 720 เมตร เพื่อเป็นประตูเข้าสู่ตัวเมืองระนองด้านทิศใต้
 

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีมติเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเร่งรัดดำเนินโครงการก่อสร้างถนนเพชรเกษม(ทางหลวงหมายเลข 4) จากจังหวัดระนอง-จังหวัดพังงา และโครงการก่อสร้างถนนสายราชกรูด-หลังสวน(ทางหลวงหมายเลข 4006) ที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเป็น 4 ช่องจราจรตลอดสายด้วย

รัฐ-เอกชน จ่อชงปรับปรุงท่าเรือระนอง-เกาะสอง  เข้าครม.สัญจร ระนอง

รวมทั้งเตรียมโครงการที่ประสบความสำเร็จในพื้นที่จังหวัดระนอง เพื่อนำเสนอให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ตรวจราชการ คือ ศูนย์ฟื้นฟูสภาพด้วยแพทย์ทางเลือกโรงพยาบาลระนอง และ บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน จุดที่นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง