แซนด์วิชดีๆ ที่ Bistro Montmartre

20 ม.ค. 2567 | 13:29 น.
อัปเดตล่าสุด :20 ม.ค. 2567 | 13:35 น.

แซนด์วิชดีๆ ที่ Bistro Montmartre คอลัมน์อิ่ม_โอชาฯ โดย Joie de La Cuisine

แต่ไหนแต่ไรมาโรงแรมดีๆ จะต้องมีแผนกอาหารที่คอยอบขนมปังของตัวเองไว้บริการลูกค้าผู้แรมคืน ทั้งนี้ก็อาจจะเป็นด้วยว่าประดาร้านอาหารต่างๆ นอกโรงแรมนั้นคุณภาพได้ไม่ถึงมาตรฐานโรงแรมบ้าง ความสะดวก ความสะอาด ความเจริญ ความศรีวิไลซ์ ยังมาไม่ถึงระดับของโรงแรมบ้าง เพื่อให้เกิดความไว้วางใจนอนหลับเต็มตื่น ไม่ต้องคิดขวนขวายอะไรให้มาก โรงแรมก็บอกว่าจ่ายราคาให้แพงแล้วนอกนั้นจะให้บริการดูแลทั้งหมด ตั้งกะ เสื้อผ้าหน้าผมไปยันอาหารสำรับคับค้อน
 
โรงแรมฟลอริดาตรงสี่แยกพญาไทก็ยังถือแบบธรรมเนียมนี้เคร่งครัด_อบขนมปังเอง ส่วน โรงแรมลึกลับในสุขุมวิท ซอย 2 ทิศเหนือของซอยนานาสุดซอยนั้นยังเปิดให้บริการอยู่

สายวันนี้โรงแรมแเอสค็อทที่สาทร บรรยากาศปลอดโปร่งโล่งสบาย ชั้นเจ็ดริมสระว่ายน้ำยังมีร้านอาหารในสไตล์โคซี่ ประดับประดาไปด้วยรูปไก่ต่างๆสวยงามศิลปะ เขายังอบขนมปังเอง เป็นขนมปังฝรั่งเศสที่อบออกมาได้ดีมีน้ำมีนวล กรอบเหนียวกำลังดีแต่ไม่หยาบ เสิร์ฟมาคู่กับเนยสดเค็ม ซึ่งไม่ได้เค็มด้วยเกลือแต่กลับเค็มด้วยปลาแเอ็งโชวี่สับ หอมแดงสับละเอียดและลูกเคเปอร์ รับประทานกับซุปอาร์ตี้โช้กแห่งกรุงเยรูซาเลม ในนามกรชื่อไทยว่าลูกแก่นตะวัน 55 โรยน้ำมันมะกอกสดจากเกาะ procida ในละแวกเนเปิ้ล อิตาลี้ รสชาติเข้าที มีลูกเล่นที่เรียบง่าย
 
โดยเหตุที่ขนมปังเขาอบมาดีก็เลยขอให้เชฟได้โปรดแสดงฝีมือ ว่าจะเอาไปทำอะไรให้เหมาะสม ก็ได้รับคำแนะนำว่า ทำแซนด์วิชดีกว่า โดยใช้ขนมปังฝรั่งเศสทั้งแท่ง ผ่าครึ่งออกทาด้วยเนยสด ใส่แฮมปารีสฝานบางบางลงไปหลายๆชั้น สีชมพูสวย จากนั้นก็ใส่ผักร็อกเก็ตสดรองพื้น เอากลิ่นรสหอมฉุนแต่เบาบาง โปะทับ อีกทีด้วยเนยแข็งบรีส์เนื้อนุ่ม (ลอกเปลือกออกแล้ว) โรยน้ำมันมะกอกหีบสดๆ บีบกินกับปากกว้างได้รสเอร็ดอร่อยเหลือเชื่อ 

ตำราเนยแข็งบรีส์กับขนมปังฝรั่งเศสนี้บางท่านแนะว่าถ้าว่าตัวเนื้อสัตว์หรือแฮมที่ใส่มีรสคมเข้ม ก็ขอให้เติมลูกแพร์สดเนื้อฉ่ำหวานฝานหนาหนาใส่ลงไปด้วย ก็จะได้แซนด์วิชที่มีรสชาติและสรรพคุณวิเศษ นอกจากนี้หากจิ้มกับน้ำส้มสายชูดำหมักจากองุ่นอายุซัก 100 ปีจากแขวงเมืองปาร์เลโม จะยิ่งอลังการรสชาติเข้าไปใหญ่
 
แต่สำหรับที่นี่นั้นก็สู้อุตส่าห์แนม แตงกวาหนามดองมาให้เคี้ยวเล่น ส่วนแผ่นมันฝรั่งทอดอย่างที่อเมริกันรับประทานกันนั้นจะขอดัดแปลงใหม่เป็นแผ่นแป้งข้าวโพด อบกรอบ ไม่ใช้น้ำมัน ก็ดูดีกับสุขภาพขึ้นมาทันที
 
กับข้าวอื่นๆในห้องอาหารไก่สีแดงอิฐนี้ ยังมีอีกมากพนักงานก็ให้บริการด้วยความสนุกสนานเต็มใจ อาหารไทยก็มีสำหรับฝรั่งได้ลองรับประทาน ของหวานมีไอศครีมทำเองซึ่งเสิร์ฟพร้อมกับสตอเบอรี่สดและลูกบลูเบอรี่หั่น รสชาติสุขุมสดชื่น เหมาะกับเหมาะกับอากาศที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ฤดูร้อน