TACT ผนึกพันธมิตร ลงนามเอ็มโอยู บุกเอไอ-บิ๊กดาต้า พัฒนาไทยให้เป็น "AI Hub"

17 ก.ค. 2567 | 15:54 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ก.ค. 2567 | 14:48 น.

TACT ผนึกพันธมิตร ลงนามเอ็มโอยู พร้อมลงทุนให้บริการ เอไอ-บิ๊กดาต้า โดยใช้ระบบเครือข่ายสัญญาณบอร์ดแบนด์ NT พัฒนาประเทศไทยให้กลายเป็น "AI Hub"

วันนี้ 17 กรกฏาคม 2567 บริษัท ไทย เอไอ คลาวด์ เทค จำกัด หรือ TACT ได้ลงนามความร่วมมือ Thailand Clouds and Data Center Projects" และ Thailand Ai Super Computing Data Center Project" ร่วมกับ Alibab Colud (Thailand) จำกัด ,บริษัท ZTE (ประเทศไทย) จํากัด   โดยใช้ระบบเครือข่ายสัญญาณบอรดแบนด์ ของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT 

โดยนายหาน จื้อหมิง ประธาน บริษัท ZTE (ประเทศไทย) จํากัด เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ZTE จะร่วมมือกับ TACT และ NT เพื่อเข้าร่วมใน "โครงการ Thailand  Clouds และศูนย์ข้อมูล" และ "โครงการศูนย์ข้อมูลซูเปอร์คอมพิวเตอร์ Al ของประเทศไทย"  โดย ZTE  จัดหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้มั่นใจว่าเครือข่ายดีขึ้น สร้างความ ชาญฉลาดยิ่งขึ้น โดยทุกฝ่ายจะทํางานร่วมมือกันเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้กลายเป็น "AI Hub"  ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ พัฒนาพลังานใหม่อย่างรวดเร็วโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อ  สร้างรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ สีเขียว อัจฉริยะ และมีประสิทธิภาพ  

"ZTE จะทําหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมในการแนะนําประสบการณ์ด้านสิ่งแวคล้อมและระดับโลก  อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงของ AI ในประเทศไทย และผลักดัน Al เพื่อขับเคลื่อนอุดสาหกรรมในประเทศไทย เพื่อส่งผลประโขชน์ค่อประชาชนอย่างแท้จริง"

TACT ผนึกพันธมติร ลงนามเอ็มโอยู บุกเอไอ-บิ๊กดาต้า พัฒนาไทยให้เป็น "AI Hub"

 

 

 

ด้านนายกง เจี๋ย ผู้จัดการประจำประเทศไทย SenseTime International PTE. LTD.  หรือ SenseTime ผู้ให้บริการ AI Software  เปิดเผยว่า SenseTime มุ่งมั่นที่จะลงทุนระยะยาวในตลาดไทยโดยร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องถิ่น  โดยบริษัทจะทํางานร่วมกับรัฐบาลไทย ภาคธุรกิจ และ สถาบันการศึกษา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนา AI  และเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรื่อง  เมื่อมองไปสู่อนาคค SenseTimne จะร่วมมือกับ TACT และ NT เพื่อเข้าร่วมใน "โครงการศูนย์  ข้อมูลซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ของประเทศไทย  จัดหาซอฟต์แวร์ที่เชื่อถือได้ และ ท่างานร่วมกับ  พันธมิตรเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลง AI ของประเทศไทย และ กลายเป็น "ศูนย์กลาง AI" ของเอเชียตะวัน  ออกเฉียงใด้.