กสทช. รับสมัครบุคคลภายนอกเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัย

26 มิ.ย. 2566 | 14:01 น.
อัปเดตล่าสุด :26 มิ.ย. 2566 | 14:09 น.

กสทช. เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อแต่งตั้งให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัย (ด้านเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรมและเศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณหรือสถิติประยุกต์) เช็คคุณสมบัติเงื่อนไข

วันนี้ 26 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ออกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง การรับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อแต่งตั้งให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัย (ด้านเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม และเศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณหรือสถิติประยุกต์) จึงประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อแต่งตั้งให้เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัย โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้

1. ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยที่จะคัดเลือก

 ด้านเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม และเศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณหรือสถิติประยุกต์

2. คุณสมบัติทั่วไปและลักษณะต้องห้ามของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยที่จะคัดเลือกผู้สมัครจะเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไป และไม่มีลักษณะต้องห้าม ดังต่อไปนี้

  • มีความรู้ความสามารถด้านการวิจัย โดยมีประวัติการทำงานหรือผลงานที่แสดงให้เห็นถึงภูมิความรู้ ความสามารถ และเกียรติคุณในงานที่จะรับผิดชอบเป็นที่ประจักษ์
  •  ไม่เป็นพนักงานหรือลูกจ้างของสำนักงาน กสทช.
  •  ไม่ประกอบอาชีพหรือวิชาชีพอื่นใดที่มีส่วนได้เสียหรือมีผลประโยชน์ขัดแย้งไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อมกับการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีที่ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยเป็นข้าราชการพนักงาน ลูกจ้างของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ หรือเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ หากได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยแล้วจะต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานต้นสังกัดโดยระบุระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงาน กสทช. ให้ชัดเจน

3.คุณสมบัติเฉพาะของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยที่จะคัดเลือกผู้สมัครจะเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม และเศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณหรือสถิติประยุกต์ จะต้องมีคุณสมบัติเฉพาะ ดังนี้

  • เป็นนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญทรงคุณวุฒิภายในประเทศหรือต่างประเทศ จากมหาวิทยาลัย องค์กรภาครัฐ หรือภาคเอกชน และต้องสำเร็จการศึกษาไม่น้อยกว่าระดับปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันที่ ก.พ. รับรองในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรม เศรษธูศาสตร์ปริมาณวิเคราะห์ หรือด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

อ่านรายละเอียด ประกาศ กสทช. รับสมัครบุคคลภายนอก คลิกที่นี่