เกมใหม่ฉุดเอเชียซอฟท์ หลุด ‘C’

17 ส.ค. 2563 | 12:36 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ส.ค. 2563 | 19:45 น.

เอเชียซอฟท์ฯ หลุด ‘C’ เกมใหม่-ผู้เล่นกลับมา ดันยอดขายและกำไรที่เติบโตก้าวกระโดดทั้งไทยและต่างประเทศ ก่อนปรับโครงสร้างทางการเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 โดยมีรายได้ 450.2 ล้านบาท และกำไรจากการดำเนินงาน 166.2 ล้านบาท เปรียบเทียบกับไตรมาส 2/2562 ที่มีรายได้ 205.6 ล้านบาท และกำไรจากการดำเนินงาน 20.7 ล้านบาท โดยรายได้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 119 กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ร้อยละ 702 ซึ่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดดังกล่าว เป็นผลจากความสำเร็จของการบริหารต้นทุนอย่างรัดกุม และการเปิดให้บริการเกมใหม่ รวมถึงการบริหารเกมปัจจุบันทั้งตลาดในไทยและต่างประเทศ ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้เล่นกลับมาเล่นเกมเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดต่างประเทศเติบโต ร้อยละ 240 และตลาดในประเทศเติบโต ร้อยละ 41 ทำให้ครึ่งปีแรกของปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้ 640 ล้านบาท และกำไรจากการดำเนินงาน 190.4 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต ร้อยละ 2,196 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

เกมใหม่ฉุดเอเชียซอฟท์ หลุด ‘C’

ด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งด้านรายได้และกำไรในไตรมาส 2 นี้ ทำให้สัดส่วนผู้ถือหุ้นปรับเป็นร้อยละ 64.2  ของทุนชำระแล้ว ตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เอเชียซอฟท์ฯ จะหลุดจากเครื่องหมาย ‘C’ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 หลังจากการปรับโครงสร้างทางการเงินจะส่งผลให้ บริษัทฯ สามารถล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดและมีกำไรสะสม 86.7 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเชียซอฟท์โตสวนเศรษฐกิจวิกฤติโควิด จ่อหลุด ‘C’

เอเชียซอฟท์ตั้งเป้าลุยตลาดต่างประเทศ

เอเชียซอฟท์แจงผลประกอบการครึ่งปีแรกขาดทุนลดลง

นายแกรี่ อึ้ง (Mr. Gerry Ung) ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับการเติบโตในไตรมาส 2/2563 นี้ แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า การเติบโตของ เอเชียซอฟท์ฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ถึงแม้ว่าในไตรมาสที่ 2 นี้ เศรษฐกิจทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ที่มาอย่างไม่ทันตั้งตัว ในหลายประเทศมีการประกาศ Lockdown ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งสภาวะตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในหลายธุรกิจได้รับผลกระทบในเชิงลบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สำหรับธุรกิจด้านออนไลน์ยังสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้  เช่นเดียวกับ เอเชียซอฟท์ ที่ปรับเปลี่ยนแผนงานให้เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญทำให้ บริษัทฯ มีการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้และกำไร

เกมใหม่ฉุดเอเชียซอฟท์ หลุด ‘C’

โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการเกมใหม่ทั้งสิ้น 5 เกม แบ่งเป็น พีซี 2 เกม มือถือ 3 เกม และมีแผนจะเปิดให้บริการเกมใหม่ 5 เกม (พีซี 2 เกม, มือถือ 3 เกม) ในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาผลการดำเนินงานให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทุ่มเท ผลักดันทุกวิธีทาง เพื่อให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”