“ระยอง” ดาวรุ่ง อสังหาฯ ลักชัวรี โตรับ เมืองอุตสาหกรรม อีอีซี ไฮสปีด-อู่ตะเภา

08 เม.ย. 2567 | 07:37 น.
อัปเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2567 | 07:50 น.
866

ซีบีอาร์อี ฟันธง “ระยอง” ดาวรุ่ง อสังหาฯลักชัวรี โตรับ พอร์ตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ปิโตรเคมี  เคมีภัณฑ์ ยานยนต์ โปรเจ็กต์ยักษ์ อีอีซี ไฮสปีด-อู่ตะเภา-ท่าเรือแหลมฉบังเฟส3 นักลงทุนไทย-ต่างชาติพรึ่บ

 

"ระยอง"   หนึ่งในจังหวัดเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เนื่องจากเป็นแหล่งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ระดับประเทศ อีกทั้งยังมีโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา)โครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก รวมถึงท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ส่งผลให้ดีเวลอปเปอร์มีหมุดหมายมองระยองเป็นเมืองที่มีโอกาสทางการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากขึ้น

 

บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย โดย นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย วิเคราะห์ การเติบโตของระยองว่า เนื่องจากเป็นเมืองที่เน้นอุตสาหกรรมปิโตรเคมี  เคมีภัณฑ์ และยานยนต์ ซึ่งเป็นพอร์ตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทำให้ที่นี่เติบโตอย่างมาก และมีท่าเรือแหลมฉบังใหญ่ที่สุดของประเทศ รวมถึงโครงการอยู่ระหว่างก่อสร้างท่าเรือในเฟสที่ 3 นอกจากนี้ยังมี สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบิน รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เข้าพื้นที่ 

ดังนั้นเมื่อพูดถึงโครงการรถไฟความเร็วสูง ในอีอีซี อีก 4 ปี มองว่าระยองกับกรุงเทพฯจะใกล้กันมากนักท่องเที่ยวลงเครื่องบินที่สนามบินอู่ตะเภา สามารถเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง เข้ากรุงเทพฯ ส่งผลให้ ความโดดเด่นของระยองเริ่มเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่มากเท่ากับชลบุรีแต่ระยองเป็นจังหวัดในลักษณะเตรียมพร้อมที่จะโต แบบดาวรุ่งด้านอสังหาฯ

อย่างไรก็ตามหากจะเทียบระยองกับภูเก็ตจะเทียบกันไม่ได้เพราะคนละตลาดกันและไม่มีอะไรที่จะเชื่อมโยงถึงกันได้ แต่สิ่งที่อยากให้เห็นคือคือ บางทำเลบางโครงการ ในภูเก็ต มองลงมา เห็นหาดทราย ราคายูนิตละ400ล้านบาท แต่ระยองวิวเดียวกันอย่าง “อมาธารา เรสซิเดนเซส ระยอง” ราคา 70-80 ล้านบาทเท่านั้นคนละแบบแต่ได้เห็นและจับต้องได้ง่ายกว่า

โครงการลักชัวรี ระยอง

นางสาวอาทิตยา มองว่าปัจจุบันโครงการที่พักอาศัยตากอากาศลักชัวรีในต่างจังหวัดได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่ติดชายทะเล ส่วนใหญ่ซื้อไว้สำหรับอยู่อาศัยเองเป็นบ้านพักตากอากาศหลังที่สองและสำหรับลงทุนในระยะยาว ซึ่งตัวโปรดักส์ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวได้

โดยโครงการที่อยู่ในมิกซ์ยูสและมีบริการจากเครือโรงแรม (Branded Residence) จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากกว่าโครงการทั่วไป  ซึ่งจังหวัดระยองเองยังไม่เคยเปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสที่มีที่พักอาศัยตากอากาศในรูปแบบพูลวิลล่ามาก่อน ทำให้โครงการมีความแตกต่างและคาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากกลุ่มลูกค้าระดับบน