ไทยออยล์ คว้ารางวัล "Best Places to Work" ประจำปี 2567

09 ต.ค. 2567 | 08:00 น.

ไทยออยล์ คว้ารางวัลและการรับรอง "Best Places to Work" องค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2567 จาก WorkVenture

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับเลือกให้เป็น "Best Places to Work" องค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2567 จากบริษัท เวิร์คเวนเจอร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด (WorkVenture) บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการสร้างแบรนด์องค์กร และผู้จัดทำโพลสุดยอด 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดของประเทศไทย (TOP 50 Companies in Thailand)

ไทยออยล์ บริษัทพลังงานชั้นนำของประเทศไทย ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและ ปิโตรเคมีคุณภาพสูง และเป็นโรงกลั่นนํ้ามัน แบบคอมเพล็กซ์ (Complex Refinery) ที่สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมสำเร็จรูปที่มีมูลค่าสูงในสัดส่วนที่สูงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียแปซิฟิก

นอกจากนี้ไทยออยล์ ยังมีธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจไฟฟ้า, สารทำละลาย, สารตั้งต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และธุรกิจ New S-Curve ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์เทรนด์ของโลกอนาคตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายวิโรจน์ วงศ์สถิรยาคุณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านบริหารศักยภาพองค์กร และทีมงาน ได้รับมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณ "Best Places to Work" อย่างเป็นทางการจากนายราโดลสลอว์ กอลสกี ผู้บริหารสูงสุดบริหารสายงานระบบข้อมูล และนายจีรวัฒน์ ตั้งบวรพิเชฐ ที่ปรึกษาอาวุโสด้านการสร้างแบรนด์นายจ้าง บริษัท เวิร์คเวนเจอร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด (WorkVenture) 

สำหรับผลรางวัลและการรับรอง "Best Places to Work" มาจากการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานไทยออยล์ โดยพิจารณา 4 ด้านหลัก ได้แก่ ลักษณะงาน (Job Attributes) ค่าตอบแทนและความก้าวหน้า (Reward and Career) การดูแลพนักงานและวัฒนธรรมองค์กร (People and Culture) รวมถึงภาพลักษณ์องค์กร (Corporate Image)


การได้รับรางวัลและผลการรับรอง Best Places to Work สะท้อนให้เห็นว่าไทยออยล์เป็นองค์กรที่มอบประสบการณ์ที่ทำให้พนักงานรู้สึกพึงพอใจและมองเห็นคุณค่าในการทำงาน มีวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม มีความมั่นคงในอาชีพการงาน ได้รับโอกาสในการทำงานที่ท้าทาย พร้อมทั้งโอกาสในการเติบโตในสายอาชีพอย่างเหมาะสม
ขณะเดียวกันไทยออยล์ยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่พนักงานผ่านการดูแล และสนับสนุนด้านสวัสดิการต่างๆ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้พนักงาน ด้วยแนวคิด “Your value, our Pritoiry” - “คุณค่าของพนักงาน คือ คุณค่าของไทยออยล์”

ผลการสำรวจในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรในระดับสูง รวมถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสภาพแวดล้อมของการทำงานที่ดีอย่างยั่งยืนให้แก่พนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตามวิสัยทัศน์ของไทยออยล์ในการ "สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน" 

รางวัลและการรับรอง“Best Place to Work” จาก WorkVenture ครั้งนี้ เป็นการการันตีว่าไทยออยล์ เป็นสถานที่ทำงานที่มีความสุข ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะส่งต่อให้กับพนักงานใหม่ๆที่จะมาเข้าร่วมงานกับองค์กรในอนาคต