"ฐากร" นั่งประธานกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัย และนวัตกรรม

05 ต.ค. 2566 | 11:47 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ต.ค. 2566 | 11:59 น.

“ฐากร ตัณฑสิทธิ์” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย กมธ. โหวตให้นั่งประธานกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัย และนวัตกรรมฐ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) แต่ละคณะ เพื่อเลือกตำแหน่งประธาน กมธ. หลังจากที่มีการแบ่งโควต้าของพรรคการเมืองและส่งรายชื่อบุคคลที่จะนั่งใน กมธ.แต่ละคณะครบแล้ว โดยคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัย และ นวัตกรรม มี นางอารยะหญิง จอมพลาพล ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญยัติ ปฏิบัติหน้าที่แทนเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งการประชุมคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ที่ประชุมลงมติให้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานคณะกรรมาธิการ  ส่วนกรรมาธิการอื่นๆ  ประกอบด้วย นายวาโย อัศวรุ่งเรือง เป็นรองประธานคนที่ 1, นายชูชัย มุ่งเจริญพร เป็นรองประธานคนที่ 2, นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงศ์ เป็นรองประธานคนที่ 3, นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล เป็นรองประธานคนที่ 4,  และนางสาวชุติมา คชพันธ์ เป็นเลขานุการคณะกรรมาธิการ 

 

ฐากร ตัณฑสิทธิ์

สำหรับตำแหน่งโฆษกคณะกรรมาธิการมีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายณกร ชารีพันธ์ , นางสาวปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช, นายไชยชนก ชิดชอบ, นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์  ขณะที่ตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ ได้แก่ นายปรเมษฐ์ จินา และ นายเกรียงศักดิ์ กิตติธเนศวร  กรรมาธิการ ได้แก่ นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ, นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง และนายอรรถกร ศิริสัทยากร