คณบดี"CBS"ผงาดเวทีโลกดันวิธีรับมือการศึกษาในโลกยุคใหม่

20 พ.ย. 2566 | 16:24 น.
อัปเดตล่าสุด :20 พ.ย. 2566 | 16:24 น.

คณบดี"CBS"ผงาดเวทีโลกดันวิธีรับมือการศึกษาในโลกยุคใหม่ งานประชุมระดับนานาชาติ The AMBA &BGA Asia Pacific Conference 2023 โมเดลบริหารธุรกิจของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผ่านการสร้างการเรียนรู้จริง

ศาสตราจารย์ ดร. วิเลิศ ภูริวัชร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ Chulalongkorn Business School (CBS) เปิดเผยว่า ได้นำเสนอทิศทางการศึกษาในโลกยุคใหม่โดยใช้โมเดลบริหารธุรกิจของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยบนเวทีระดับโลก โดยการสร้างการเรียนรู้จริง 

ประสบการณ์การเรียนที่เป็นของจริงและสร้างบริษัทจริง: Real Applications, Real Learning and Real Business ซึ่งจะมีการบรูณาการหลักสูตรและกิจกรรมให้ไม่เพียงแต่ทันโลกแต่ก้าวล้ำโลก เพื่อผลิตบุคลากรด้านธุรกิจที่มีคุณภาพ

รองรับการแข่งขันและเปลี่ยนแปลงของตลาดโลกอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นต้นแบบให้กับสถาบันการศึกษาอื่นๆทั่วโลกได้ปฏิบัติตาม ในงานประชุมระดับนานาชาติ  The AMBA &BGA Asia Pacific Conference 2023 ที่มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมประชุมมาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกร่วมประชุม 

คณบดี"CBS"ผงาดเวทีโลกดันวิธีรับมือการศึกษาในโลกยุคใหม่
 
ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ของการศึกษา ได้มีการใช้โมเดลการบริหารธุรกิจที่เน้นให้เกิดการเรียนรู้จริงในรั้วมหาวิทยาลัย ด้วยการสร้างบริษัท Chula Business Enterprise เพื่อให้กลายเป็น Real Business in the School ครั้งแรกของโลกการศึกษาเป็น New Model of Business Ed-Enterprise นำร่องคณะด้านบริหารธุรกิจที่นิสิตได้กลายเป็นผู้เรียนและทำงานในบริษัทควบคู่กันไปผ่านแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์

สำหรับการก่อตั้งบริษัท Chula Business Enterprise ไม่ใช่บริษัทที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่มาของรายได้ของคณาจารย์แต่จะเป็นการเปิดการสร้างรายได้ให้นิสิตให้ได้มีโอกาสให้นิสิตเรียนรู้ธุรกิจจริง ปฏิบัติงานจริงในรูปแบบบริษัท 

โดยได้ดำเนินการแล้วภายใต้ CBS Cafe’ และ CBS Mart เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตได้ทำงานจริงควบคู่ไปกับการเรียน เพราะการเปลี่ยนแปลงของโลกการศึกษาทางดิจิทัลจึงทำให้นิสิตสามารถเรียนและทำงานจริงได้ทุกรูปแบบ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเดิมที่ว่านิสิตจบใหม่ไม่มีประสบการณ์ทำงานจริงต้องรอให้เรียนจบก่อน