"CBS" หนุนนิสิตไทยสู่เวทียั่งยืนโลก มุ่งแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

16 ต.ค. 2566 | 16:16 น.
อัปเดตล่าสุด :16 ต.ค. 2566 | 16:16 น.

"CBS" หนุนนิสิตไทยสู่เวทียั่งยืนโลก มุ่งแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ผ่านโครงการ The ACI Youth Leadership Summit 2023 ในธีม Sustainability - Urban Living สร้างแผนงาน ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม

ศาสตราจารย์ ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CBS) เปิดเผยว่า คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CBS) ได้ดำเนินการร่วมกับ CREATIVE TALK สร้างโครงการสนับสนุนนักศึกษาไทยสู่เวทีสากล The ASEAN-China-India (ACI) Youth Leadership Summit 2023 ในธีม ‘Sustainability - Urban Living’ การแข่งขันประกวดแผนงาน ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม แนวคิดใหม่แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้านความยั่งยืนที่พร้อมนำมาใช้อย่างเป็นรูปธรรม 

ทั้งนี้ โครงการ The ACI Youth Leadership Summit 2023 เป็นเวทีระดับนานาชาติที่นิสิต จะได้มีประสบการณ์การนำเสนอไอเดีย ทักษะ ภายใต้แนวคิดการพัฒนาธุรกิจให้อยู่อย่างยั่งยืนซึ่งไม่ใช่เพียงการสร้างการรับรู้แต่ต้องปฏิบัติได้อย่างแท้จริง การทำธุรกิจในทุกวันนี้เราสามารถเริ่มจากการเอาปัญหาความยั่งยืนมาเป็นสารตั้งต้นในการทำธุรกิจได้ และการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต้องมีความเข้าใจความยั่งยืนพร้อมๆไปกับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโต 

โดยในหลักสูตรการเรียนการสอนของ CBS ให้ความสำคัญกับ ESG กรอบแนวคิดของความเติบโตยั่งยืนทางธุรกิจด้วย 3 หลัก ได้แก่ 

"CBS" หนุนนิสิตไทยสู่เวทียั่งยืนโลก มุ่งแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

  • ธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนในสิ่งแวดล้อม 
  • ธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนใส่ใจรับผิดชอบสังคม 
  • ธุรกิจที่สร้างความยั่งยืนในการด้านธรรมาภิบาลและ SDGs หรือ Sustainable Development Goals จาก UN ซึ่งเป็นเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับโลก 

สำหรับรอบ Final Round Thailand ทีมชนะ 3 ทีมประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ทีม  Beyond Consulting รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 ทีมminimax รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 ทีม W

ทีมผู้ชนะทั้ง 3 อันดับในโครงการจะได้รับการให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาแนวคิด และผลงานของทีมที่ชนะจะได้นำมาแสดงในการแข่งขันและการประชุมในครั้งต่อไป พร้อมทั้งเป็นทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 27 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2566