นักท่องเที่ยวไม่หวั่น ยอมฝ่าคลื่นสูงกว่า 4 เมตร ลุยทะเลเกาะช้าง-เกาะกูด

24 ธ.ค. 2566 | 11:11 น.
อัปเดตล่าสุด :24 ธ.ค. 2566 | 12:01 น.
1.0 k

นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ยังนิยมเดินทางไป-กลับเกาะช้าง และ เกาะกูดจำนวนมากแม้อากาศเย็น รวมทั้งคลื่นลมแรง ขณะเรือสปีดโบ๊ทหยุดวิ่งทั้งหมด เกาะหมากยังไปได้ แต่ช้ากว่ากำหนด


บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของจังหวัดในวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองจ.ตราด นักท่องเที่ยวทั้งจากต่างจังหวัดและต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวไปยังอำเภอเกาะกูดจำนวนมาก แม้สถานการณ์คลื่นลมแรงในทะเลหมู่เกาะช้างมีความรุนแรง และสูงกว่า 2-4 เมตร 

นักท่องเที่ยวไม่หวั่น ยอมฝ่าคลื่นสูงกว่า 4 เมตร  ลุยทะเลเกาะช้าง-เกาะกูด
ขณะที่เรือโดยสารของบริษัท บุญศิริเรือเร็ว จำกัด เดินทางมาจากอำเภอเกาะกูดและมีนักท่องเที่ยวเต็มลำเข้าจอดเทียบท่าเรือด้วยความลำบากเนื่องจากมีคลื่นกระแทกตัวเรือตลอดเวลา ทำให้การขึ้นท่าเรือของนักท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความลำบาก
 

โดยที่นายติ่ง ทศดารา ไต๋เรือดาราเฟอร์รี่ อ.เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า วันนี้ และเมื่อวานนี้ มีคลื่นลมแรงขนาดความสูง 2-4 เมตร ทำให้การเดินเรือไปเกาะกูดต้องระมัดระวัง แต่เรือดาราเฟอร์รี่มีขนาดใหญ่และเรือการออกแบบให้ตัดคลื่นลมได้ดีจึงปลอดภัย ขณะเดียวกันได้แจ้งให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนใช้ความระมัดระวัง และสวมชูชีพทุกคนขณะเดินทางไปเกาะกูด

นักท่องเที่ยวไม่หวั่น ยอมฝ่าคลื่นสูงกว่า 4 เมตร  ลุยทะเลเกาะช้าง-เกาะกูด

ส่วนเรือสปีดโบ๊ทของทางบริษัทต้องหยุดออกเดินทางไปเกาะกูดชั่วคราวเนื่องจากเกรงว่านักท่องเที่ยวจะไม่ปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งรวมทั้งเรือสปีดโบ๊ทของทุกบริษัทและทุกรีสอร์ทด้วย อย่างไรก็ตาม จำนวนนักท่องเที่ยวในสัปดาห์นี้ยังมีจำนวนไม่มากเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีใหม่ 2567 นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก 


 

ทั้งนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะกูดในช่วงวันหยุดกว่า 5,000 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวจากจ.สระบุรีรายหนึ่งกล่าวว่า แม่ระยะนี้จะมีคลื่นลมแรงระหว่างเดินทางไปเกาะกูด แต่ไม่ได้นึกกลัวแต่อย่างใด เนื่องจากเคยเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะกูดมาแล้ว และเชื่อมั่นในความปลอดภัยของเรือโดยสารที่มีความปลอดภัยสูง

นักท่องเที่ยวไม่หวั่น ยอมฝ่าคลื่นสูงกว่า 4 เมตร  ลุยทะเลเกาะช้าง-เกาะกูด

ขณะที่ท่าเรืออนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จังหวัดตราด ซึ่งมีเรือสปีดโบ๊ทเดินทางไปยังตำบลเกาะหมาก อ.เกาะกูด ยังคงเดินทางไปต.เกาะหมากตามปกติ ไม่หยุดเนื่องจากคลื่นลมแรง แต่เดินทางช้ากว่ากำหนด จากที่เดินจะใช้เวลา 1 ชม.30 นาที อาจจะต้องเสียเวลานานกว่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว