"ยูนิโคล่" ผนึกพันธมิตรดัน "มวยไทย" สู่ชาวโลก หนุน Soft Power

17 มิ.ย. 2567 | 09:04 น.
อัปเดตล่าสุด :17 มิ.ย. 2567 | 09:04 น.

"ยูนิโคล่" ผนึกพันธมิตรดัน "มวยไทย" สู่ชาวโลก หนุน Soft Power เดินหน้าจับมือกับททท. และเซ็นทรัลพัฒนา ต่อยอดมวยไทยเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยว ผ่านโครงการ UTme Thai Boxing Design Contest

มร.โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยูนิโคล่ได้ดำเนินการร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 

ทั้งนี้ เพื่อร่วมมือกันผลักดันศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งของประเทศมายกระดับ เพื่อนำไปสู่สากลให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการดำเนินการผ่านโครงการ UTme Thai Boxing Design Contest ซึ่งจะเป็นสนับสนุนเยาวชนที่สนใจด้านการออกแบบและศิลปะ และต่อยอดมวยไทยเพื่อเพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยว

สำหรับความร่วมมือดังกล่าวนั้น เป็นการนำเสนอคุณค่าทางด้านวัฒนธรรม และสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีโอกาสแสดงผลงาน ผ่าน UTme ที่เป็นคอลเลกชันเสื้อยืดและกระเป๋าผ้า 
 

โดยที่ผ่านมายูนิโคล่ได้ร่วมกับหลากหลายแบรนด์รวมถึงศิลปินไทย ในการสร้างสรรค์คอลเลกชัน UTme ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า และในครั้งดังกล่าวนี้ยูนิโคล่มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเยาวชนไทยที่มีศักยภาพให้ได้ออกแบบผลงานและวางจำหน่ายจริง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันศิลปะมวยไทยผ่านพลังของเสื้อผ้า 

"ยูนิโคล่" ผนึกพันธมิตรดัน "มวยไทย" สู่ชาวโลก หนุน Soft Power

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ศิลปะมวยไทยเป็นการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในนโยบายรัฐบาล Ignite Thailand ตามแนวคิด Must Do in Thailand ได้แก่ อิ่มอร่อยอาหารจานเด็ด (Must Eat) สุดยอดกีฬาท้าทายกายใจ (Must Beat) แหล่ง Unseen ถิ่นน่าเที่ยว (Must Seek) ของกินของฝากล้ำค่า น่าหาซื้อ (Must Buy) ละลานตาการแสดงวัฒนธรรม (Must See) 

นอกจากนี้มวยไทยยังได้รับการรับรองจาก UNESCO (ยูเนสโก) หรือองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ ให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ  ซึ่งจะช่วยสร้างความตระหนักรับรู้และภาคภูมิใจของคนไทยให้เห็นคุณค่าความสำคัญของมรดกวัฒนธรรมที่มีร่วมกันในประเทศ 

และกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมทั้งส่งเสริมให้ชุมชนนำวัตถุดิบทางวัฒนธรรมของไทยที่มีไปต่อยอด เพื่อเพิ่มมูลค่าให้เกิดการกระจายรายได้สู่ทุกภาคส่วนของสังคมควบคู่ไปกับอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่ววมือดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริม Creativity และเปิดโอกาสให้กลุ่ม Young Generation ของไทย มีพื้นที่ในการปล่อยไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกับการเผยแพร่ Soft Power ไทยด้านศิลปะ-วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ไปสู่วงกว้างทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ร่วมกัน Co-create ผลงาน ผ่านคอลเลกชัน UTme Thai Boxing Design Contest