“ฟรีวีซ่าจีน” วันแรกคึกคัก “สยามพิวรรธน์” จัดทัพรับนักช้อปแดนมังกร

01 มี.ค. 2567 | 16:40 น.
อัปเดตล่าสุด :01 มี.ค. 2567 | 16:41 น.

เด้งรับมาตรการฟรีวีซ่าจีน “สยามพิวรรธน์” พร้อมรับนักท่องเที่ยวเต็มสูบ จัดทีมพนักงานสื่อสาร พร้อมจับมือพันธมิตรรับชำระเงินผ่าน Alipay Wechat Pay Cathay Pacific และ China Eastern Airline

นางธนวรรณ อรรคลีพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดนักท่องเที่ยว บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผู้บริหารโกลบอลเดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวว่า 

บริษัทเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังจากที่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นวันแรกในการใช้มาตรการฟรีวีซ่า ตามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ

ธนวรรณ อรรคลีพันธุ์

ทั้งนี้สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมปักหมุดเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งที่ต้องมาเยือน โดยการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้

บริษัทจึงให้บริการด้วยทีมพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีน การสื่อสารแนะนำสินค้า ร้านค้า และบริการในสื่อต่างๆ เป็นภาษาจีน และโปรโมชั่นเช่น คูปองส่วนลด สิทธิพิเศษผ่านองค์กรพันธมิตร อาทิ Alipay , Wechat Pay และสายการบินต่างๆ เช่น Cathay Pacific และ China Eastern Airline เป็นต้น นอกจากนี้ ในทุกเดือน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมจัดมหกรรมอีเว้นท์ที่จะดึงดูดทั้งนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดทั้งปีด้วย

สำหรับฟรีวีซ่าจีนในครั้งนี้เป็นความตกลงระหว่างรัฐบาลทั้งสองประเทศ โดยมีสาระสำคัญ ได้แก่ การยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาของไทย และผู้ถือหนังสือเดินทางกึ่งราชการและหนังสือเดินทางธรรมดาของจีนในการเดินทางเข้า - ออก หรือผ่านแดนของทั้งสองฝ่าย ซึ่งมีระยะเวลาพำนักแต่ละครั้งไม่เกิน 30 วัน

“ฟรีวีซ่าจีน” วันแรกคึกคัก  “สยามพิวรรธน์” จัดทัพรับนักช้อปแดนมังกร

และรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายในช่วงเวลา 180 วันใด ๆ ยกเว้นกรณีการพำนักถาวร การทำงาน การศึกษา กิจกรรมด้านสื่อ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตล่วงหน้าจากหน่วยงานที่รับผิดชอบของอีกฝ่ายหนึ่ง

 

ทั้งนี้ หลังจากมีการทำความตกลงสำคัญนี้ พบว่า ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยมีสถิติการเสิร์ชหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ใจช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

“ฟรีวีซ่าจีน” วันแรกคึกคัก  “สยามพิวรรธน์” จัดทัพรับนักช้อปแดนมังกร

โดยนักท่องเที่ยวจีนยังเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านคน โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งผลักดันกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้การบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวสูงสุด 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567

“สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังคงมุ่งมั่นเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศไทยในทุกมิติ สร้างจุดแข็งอันโดดเด่นให้ประเทศไทยเป็นที่จับตาของคนทั่วโลก”