สยามพิวรรธน์ ผนึกห้างฮุนได ผงาดสร้างนิเวศธุรกิจไร้พรมแดน

22 ก.พ. 2567 | 20:05 น.
อัปเดตล่าสุด :24 ก.พ. 2567 | 11:39 น.

สยามพิวรรธน์ ตอกย้ำผู้นำ Global Destination ผนึกกำลังยักษ์ค้าปลีกเกาหลีใต้ “Hyundai Department Store” จับมือขยาย Global Ecosystem ระดับโลก เชื่อมโยงธุรกิจค้าปลีกสู่ระดับสากล สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผู้บริหารโกลบอลเดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Hyundai Department Store ผู้พัฒนากลุ่มห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ในเกาหลีใต้ โดยร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อผสานศักยภาพความแข็งแกร่งของทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมยกระดับและปฏิวัติวงการค้าปลีกก้าวสู่อนาคต เชื่อมต่อสิทธิประโยชน์เหนือระดับและมอบประสบการณ์และบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับสมาชิกอย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งมีเป้าหมายร่วมกันที่จะพัฒนาและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ระหว่างประเทศ สู่โครงการจุดหมายปลายทางระดับโลก

 

สยามพิวรรธน์ ผนึกห้างฮุนได ผงาดสร้างนิเวศธุรกิจไร้พรมแดน

 

โดยความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของสยามพิวรรธน์ที่ยึดมั่นในกลยุทธ์ Co-create & Collaboration to Win ให้ความสำคัญกับการสร้าง Ecosystem มาอย่างต่อเนื่อง โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำและแข็งแกร่งระดับโลก ผสานศักยภาพอันโดดเด่นสู่การขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในรูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด มุ่งสร้างปรากฏการณ์และนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้คนอยู่เสมอ ตอกย้ำจุดยืนผู้พัฒนาโกลบอลเดสติเนชั่นที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คน และมีผลงานประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับมาแล้วมากมาย

 

สยามพิวรรธน์ ผนึกห้างฮุนได ผงาดสร้างนิเวศธุรกิจไร้พรมแดน

 

ด้านนายจอง จี ยอง ประธานกลุ่มฮุนได ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ กล่าวว่า ด้วยเจตนารมย์ที่สอดคล้องกัน จึงจับมือกับกลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งมีศูนย์การค้าที่เป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน ได้ร่วมมือกันมอบสิทธิประโยชน์เหนือระดับและมอบประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้นให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกของเรา และยังเป็นโอกาสสำคัญในการเปิดตลาดและแสดงศักยภาพของ K-Culture ที่เป็นกระแสได้รับความนิยมมากในประเทศไทย จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์และเทรนด์ใหม่ๆ ก่อนใคร และยังเป็นการส่งเสริมให้แบรนด์เกาหลีขนาดเล็กและขนาดกลางได้มีโอกาสทำการตลาดในต่างประเทศ ซึ่งก่อให้เกิดผลในเชิงบวกต่อธุรกิจร่วมกันทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยยกระดับการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-เกาหลี ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงและขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย”

 

สยามพิวรรธน์ ผนึกห้างฮุนได ผงาดสร้างนิเวศธุรกิจไร้พรมแดน

 

การร่วมมือกับ Hyundai Department Store ช่วยให้เกิดการสร้าง Global Ecosystem ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จากการเชื่อมต่อความแข็งแกร่งจาก 2 ผู้นำธุรกิจค้าปลีกระดับโลก มาพัฒนาต่อยอดเพื่อเป้าหมายร่วมกันและยังช่วยเสริมสร้างประสบการณ์เหนือระดับในทุกมิติให้กับกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ทั้งในเรื่องการเชื่อมโยงสิทธิประโยชน์ให้กับกลุ่มลูกค้าสมาชิกของ ONESIAM และสมาชิกของ Hyundai Department Store ความร่วมมือนี้จะสามารถดึงดูดนักช้อปเข้ามาจับจ่ายใช้สอยด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ แห่งการช้อปปิ้งในศูนย์การค้าและร้านค้าในเครือกลุ่มพันธมิตร และสร้างความประทับใจกับประสบการณ์สุดพิเศษพร้อมไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับลูกค้าของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะส่งผลให้ศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ เป็นเดสติเนชั่น อันดับหนึ่งที่นักช้อปชาวเกาหลีใต้ต้องการมาเยือนเมื่อมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ขณะเดียวกับ Hyundai Department Store จะเป็นช้อปปิ้งเดสติเนชั่นอันดับแรกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อไปท่องเที่ยวที่เกาหลีใต้เช่นกัน

สยามพิวรรธน์ ผนึกห้างฮุนได ผงาดสร้างนิเวศธุรกิจไร้พรมแดน

 

“ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งจากทั้งสองบริษัทรีเทลระดับโลก พร้อมบทพิสูจน์ด้วยจำนวนผู้มาใช้บริการและยอดจับจ่ายของลูกค้านักช้อป จึงเสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกร่วมกัน นำเสนอแบรนด์ชั้นนำและสินค้าไอเทมพิเศษระหว่างศูนย์การค้า และสนับสนุนให้ผู้ประกอบไทยได้ร่วมเสนอผลงานสินค้าไทยสร้างสรรค์สู่ยังตลาดนานาประเทศ ผลักดัน Local Heros ให้เติบโตก้าวไปสู่การเป็น Global Heros เช่นเดียวกับการส่งเสริมแบรนด์เกาหลีขนาดเล็กและขนาดกลางได้พัฒนาธุรกิจในประเทศไทย จึงเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัดและขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน”

ทั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทยังร่วมกันผสานศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างกัน ด้วยการสร้างสรรค์ปรากฏการณ์แปลกใหม่ที่หลากหลาย จาก K-Content Specialty place ที่ได้รวบรวม K-food, K-pop, K-webtoons, K-fashion และอื่นๆ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างตรงใจระหว่างกัน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มแม็กเน็ตระหว่างศูนย์การค้าที่สามารถดึงดูดทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ย้ำหมุดหมายโครงการโกลบอลเดสติเนชั่นที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คนมาโดยตลอด

 

สยามพิวรรธน์ ผนึกห้างฮุนได ผงาดสร้างนิเวศธุรกิจไร้พรมแดน

 

ทั้งนี้ กลุ่มสยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จจากการสร้างความแข็งแกร่งของ Global Ecosystem ด้วยการจับมือกับพันธมิตรค้าปลีกข้ามชาติยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้แก่ ศูนย์การค้า PARCO ประเทศญี่ปุ่น, TAIPEI 101 ไต้หวัน, Hong Kong Times Square ฮ่องกง, ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ประเทศสิงคโปร์, Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย และ Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเชื่อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการ และดึงดูดนักช้อปสมาชิกของพันธมิตรค้าปลีกจากประเทศต่างๆ เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ รวมถึงการเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก ผ่าน อาลีเพย์ (Alipay), Klook และทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) อันเป็นการส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยโดยรวมอีกด้วย

“สำหรับความร่วมมือกับ Hyundai Department Store ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจการค้าปลีกสู่ระดับสากลแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจสำคัญของสยามพิวรรธน์ในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่หยุดยั้งที่จะสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่และมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับผู้คนอย่างต่อเนื่องตลอดมา” นางมยุรีกล่าว