พ่อเมือง"ระนอง-เกาะสอง" จับมือหนุนท่องเที่ยวระหว่างกัน

04 ม.ค. 2567 | 15:44 น.
อัปเดตล่าสุด :04 ม.ค. 2567 | 15:53 น.

พ่อเมืองระนอง ผนึกกำลังกับผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมา เตรียมจัดงาน "Kawthaung - Ranong Torism 2024 "ที่ประเทศเมียนมา 20 ม.ค.นี้ หนุนการท่องเที่ยวระหว่างกัน

ที่ท่าเรือประภาคารเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดระนอง นายนริศ​ นิรามัยวงศ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง​ พร้อมคณะร่วมพบปะหารือข้อราชการกับนายอู้ โซ อ่าว (U Soe Aung) ผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา และคณะ

การพบปะกันในครั้งนี้ ได้มีการหารือร่วมกันกับทางเมียนมา  ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดระนองและจังหวัดเกาะสอง มี ความใกล้ชิดและความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ซึ่งในครั้งนี้ได้หารือเกี่ยวกับการจัดงานท่องเที่ยวของทางจังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา กับงาน Kawthaung - Ranong Torism 2024  และขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดระนองช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์แก่ผู้ประกอบการฝั่งประเทศไทย ร่วมเข้าขายของและรณรงค์การท่องเที่ยวท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์ในวันที่ 20 มกราคม 2567  นี้

นายสนชัย  อุ่ยเต็กเค่ง  นายกสมาคมการท่องเที่ยว จ.ระนอง กล่าวว่า ตอนนี้ภาคเอกชนการท่องเที่ยว กำลังเตรียมพร้อม และเตรียมการในด้านต่างๆ ในการนำเที่ยวในฝั่งเกาะตอนใต้ของเมียนมา  ที่ขณะนี้เมียนมา ได้ประกาศเปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว เหลือคือรอให้หมดหน้ามรสุม จึงจะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวระหว่างไทยกับเมียนมาได้

พ่อเมือง"ระนอง-เกาะสอง" จับมือหนุนท่องเที่ยวระหว่างกัน

จุดที่โดดเด่นในฝั่งเมียนมา คือแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงติดระดับโลก  สิ่งที่น่าสนใจ ฉลามวาฬ, กระเบนราหู, กระเบนนก, ฉลามเสือดาว, ปลาจิ้มฟันจระเข้ปีศาจ, ปลาไหลริบบิ้น, ม้าน้ำ, ปลากบ, กุ้งตัวตลก, กุ้งมังกร

 

หมู่เกาะทะเลเมียนมา  หรือ หมู่เกาะมะริด (Mergui Archipelago) นั้น มีเกาะน้อยใหญ่มากถึง 800 เกาะ และยังมีความอุดมสมบูรณ์ของสภาพใต้น้ำอยู่มาก นับเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง เพราะจุดดำน้ำที่นี่จะไม่พลุกพล่านไปด้วยนักดำน้ำมากนัก

จุดดำน้ำที่น่าสนใจ อาทิเช่น Tower Rock ซึ่งจะต้องแล่นเรือขึ้นเหนือออกไปไกลพอสมควร สิ่งที่น่าสนใจของจุดดำน้ำที่นี่คือ ฝูงกระเบนปีศาจ (Devil ray) 

นอกจากนั้น มีเกาะหัวใจมรกต (Cock's Comb)เกาะหัวใจมรกต แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่กำลังมาแรงมากๆ กับความสวยงามแห่งธรรมชาติทะเลอันดามัน ในเขตประเทศเมียนมา ซึ่งสามารถเดินทางจากระนองได้เกาะหัวใจมรกต แหล่งดำน้ำทีมีแนวปะการังสมบูรณ์ที่สุด และ เกาะหัวใจมรกต หาดทรายขาวยังบริสุทธิ์ที่สุด มีพันธ์ปลา และสัตย์น้ำทุกชนิด หาดูได้ง่ายกว่า ในพื้นที่ไหน ๆ ในท้องทะเลอันดามัน