การบินไทย แจงรับผิดชอบ-เยียวยา ผู้โดยสารถูกเครื่องดื่มร้อนหกใส่

10 ธ.ค. 2566 | 14:59 น.
อัปเดตล่าสุด :10 ธ.ค. 2566 | 15:10 น.

การบินไทย ชี้แจงหลังผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ ถูกเครื่องดื่มร้อนหกใส่ รับพร้อมรับผิดชอบ และเยียวยาผู้โดยสาร พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์

จากกรณีผู้โดยสารรายหนึ่งบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียว่า ได้รับการบาดเจ็บหลังประสบเหตุแอร์โฮสเตสทำกาแฟร้อนหลุดมือจนหกใส่ตัวและต้องเข้ารับการรักษาตัว นั้น

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า การบินไทย ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด 

โดยการบินไทย ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ การบินไทย อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป

อย่างไรก็ตาม การบินไทย ยังแจ้งว่า บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี้

ทั้งนี้ที่ผ่านมาไม่นานยังมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารของการบินไทย กรณีซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินชั้นธุรกิจแต่ได้ที่นั่งชั้นประหยัด ซึ่งการบินไทยได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว