“มหากิจศิริ”ฟ้อง“เนสท์เล่”คิดค่าธรรมเนียมเกินจริงกว่า 3,000 ล้านบาท

08 ต.ค. 2566 | 14:08 น.
อัปเดตล่าสุด :09 ต.ค. 2566 | 18:48 น.
18.1 k

ตระกูล“มหากิจศิริ”ผู้ถือหุ้นใหญ่โรงงานผลิตเนสกาแฟ ฟ้อง “เนสท์เล่” ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ในข้อหาคิด “ค่าธรรมเนียม” เกินจริงไปกว่า 3,000 ล้านบาท

มีรายงานข่าวจากวงการยุติธรรม ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ครอบครัว “มหากิจศิริ” ได้ฟ้อง บริษัท เนสท์เล่ ฐานทําผิดสัญญาจากการร่วมทุนในประเทศ โดยยื่นฟ้องที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ในข้อหาคิด “ค่าธรรมเนียม” เกินจริงไปกว่า 3,000 ล้านบาท

สำหรับครอบครัว “มหากิจศิริ” โดย นายประยุทธ มหากิจศิริ เป็นประธานกรรมการกลุ่มบริษัท พีเอ็มส์ กรุ๊ปส์ เจ้าของบริษัท ไทยน็อคซ์ สเตนเลส และ ไทย คอปเปอร์ เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟเลควูด ได้รับฉายา "เจ้าพ่อเนสกาแฟ" 

ทั้งนี้ คนทั่วไปเข้าใจว่า ตระกูล “มหากิจศิริ” เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ และ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด แต่ความจริงเป็นเพียงผู้ถือหุ้นโรงงานผลิตเนสกาแฟ (ควอลิตี้ คอฟฟี่ โปรดักท์ส จำกัด) โดยถือหุ้นอยู่ 51% 

และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ หรือ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดยตรงแต่อย่างใด

                                        ประยุทธ มหากิจศิริ

นายประยุทธ เป็น เจ้าของบริษัทผู้ผลิตกาแฟ ให้กับ “เนสกาแฟ” แบรนด์ดังของธุรกิจข้ามชาติ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ที่เขาไม่ได้มีหุ้นส่วนโดยตรง แต่กิจการกาแฟของนายประยุทธ คือ โรงงานผลิตกาแฟภายใต้ บริษัท ควอลิตี้ คอฟฟี่ โปรดักท์ส จำกัด อาณาจักรธุรกิจที่สร้างรายได้เพิ่มความมั่นคง มั่งคั่ง ให้กับครอบครัว “มหากิจศิริ”