วธ.ลุยนโยบาย "1 ครอบครัว 1 Soft Power" มีรายได้ขั้นต่ำ 2 แสน/ปี

27 ก.ย. 2566 | 21:25 น.
อัปเดตล่าสุด :27 ก.ย. 2566 | 21:31 น.

พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ยืนยัน เดินหน้านโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์เพาเวอร์ ยกระดับคนไทยที่มีรายได้ยังไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน ให้มีรายได้ขั้นต่ำ 2 แสนบาทต่อปี  ยุคนี้ โดดเด่น-หาเงินให้ประเทศ สร้างรายได้ให้ประชาชน

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว ขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.ว่าการกระทรวงการคลัง และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ที่เห็นถึงความรู้ความสามารถและมอบความไว้วางใจแต่งตั้งให้ตนเองได้มาดำรงตำแหน่งนี้ ยืนยันว่า จะนำประสบการณ์ในฐานะ ส.ส.และประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร มาช่วยขับเคลื่อนงานงานของกระทรวง

โดยเฉพาะการจัดตั้งศูนย์ซอฟต์เพาเวอร์ ที่กระทรวงวัฒนธรรมเป็นเจ้าภาพหลัก ในการสนับสนุนเรื่องเงินและการฝึกทักษะพัฒนางานซอฟต์เพาเวอร์ ภายใต้นโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์เพาเวอร์ ยกระดับคนไทยที่มีรายได้ยังไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน ให้มีรายได้ขั้นต่ำ 2 แสนบาทต่อปี ควบคู่ไปกับงานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและโบราณสถานต่างๆ 

วธ.ลุยนโยบาย \"1 ครอบครัว 1 Soft Power\" มีรายได้ขั้นต่ำ 2 แสน/ปี

"ยืนยันว่า ภายใต้การบริหารกระทรวงวัฒนธรรม ของรัฐมนตรีเสริมศักดิ์ และทีมงานของตนเอง จะทำให้กระทรวงวัฒนธรรมมีความโดดเด่น และกลายเป็นอีกหนึ่งกระทรวงหลักในการหาเงินเข้าประเทศ" นายพลภูมิกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย. 66 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม และคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้แก่ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ นายธเนศ กิตติธเนศวร และนายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ถือฤกษ์ 09.09 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงวัฒนธรรม

วธ.ลุยนโยบาย \"1 ครอบครัว 1 Soft Power\" มีรายได้ขั้นต่ำ 2 แสน/ปี

ประกอบด้วย พระพุทธสิริวัฒนธรรโมภาส พระพุทธรูปประจำกระทรวงวัฒนธรรม พระพุทธชินราช ณ ศาลาไทย ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ศาลพระภูมิ พระพิฆเนศ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย บรมครู ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และศาลตา-ยาย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและเริ่มปฏิบัติงาน  

วธ.ลุยนโยบาย \"1 ครอบครัว 1 Soft Power\" มีรายได้ขั้นต่ำ 2 แสน/ปี

โดยมี นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม และเครือข่ายทางวัฒนธรรม ให้การต้อนรับ ณ อาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์ กระทรวงวัฒนธรรม