“ฟุต ล็อคเกอร์” แบรนด์ดังมะกันบุกไทย ชิงตลาดค้าปลีกกีฬา

07 ก.ย. 2566 | 17:12 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ก.ย. 2566 | 17:13 น.

“ฟุต ล็อคเกอร์” ร้านค้าปลีกกีฬาดังแดนมะกันบุกไทย ปักหมุดสาขาแรกสยามเซ็นเตอร์ ชูจุดขายสนีกเกอร์ รองเท้า เอ็กซ์คลูซีฟคอลเลคชัน ลิมิเต็ดอิดิชัน ล่อใจสาวกไทย

นายดีพัก โทมาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดให้บริการร้านฟุต ล็อคเกอร์ (Foot Locker) สาขาแรกในประเทศไทยในรูปแบบ  Power Store เพื่อรองรับตลาดรองเท้าสปอร์ตแฟชั่นและเสื้อผ้าแนวไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

“ฟุต ล็อคเกอร์” แบรนด์ดังมะกันบุกไทย ชิงตลาดค้าปลีกกีฬา

ทั้งนี้หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้คนไทยสามารถออกมาทำกิจกรรมกลุ่ม มีการแข่งขันกีฬา และการเล่นกีฬาได้เป็นปกติ อีกทั้งความนิยมอย่างต่อเนื่องในสินค้าสตรีทแฟชั่น โดยเฉพาะรองเท้าสนีกเกอร์ ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่บ่งชี้ว่า การเปิดร้าน Foot Locker ในรูปแบบ Power Store สาขาแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

“ฟุต ล็อคเกอร์” แบรนด์ดังมะกันบุกไทย ชิงตลาดค้าปลีกกีฬา

สำหรับ Foot Locker เป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกรองเท้าและเสื้อผ้าแนวสปอร์ตไลฟ์สไตล์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีจำนวนสาขาเกือบ 3,000 สาขา ใน 26 ประเทศทั่วทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ พร้อมเว็บไซต์ที่ใช้งานได้ง่าย โดยจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Nike, Jordan, adidas, New Balance, ASICS, Puma, NBA, Vans, Converse, Under Armour, Lacoste, Dr. Martens, SELFHOOD ฯลฯ

โดย “Foot Locker” แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ชั้น M และเป็นร้านสาขาของ Foot Locker ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนพื้นที่กว่า 1,321 ตารางเมตร ภายในดีไซน์แบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆอาทิ Kid’s Zone, Foot Locker for Her, Basketball,  Men ฯลฯ ที่มีความน่าสนใจ เป็นคอมมูนิตี้ของคนรักสตรีทแฟชั่น สนีกเกอร์ ศิลปะ ดนตรี และกีฬาในประเทศไทย  ทั้งนี้บริษัทมีแผนเปิดให้บริการสาขา 2 ณ ดิ เอ็มสเฟียร์ ในเดือนธันวาคมนี้ และตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขา 8-10 สาขาภายใน 3 ปีนับจากนี้

“ฟุต ล็อคเกอร์” แบรนด์ดังมะกันบุกไทย ชิงตลาดค้าปลีกกีฬา

“ไทยถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ทำให้บริษัทเชื่อมั่นและพร้อมลงทุนในไทย โดยปัจจุบันร้านฟุต ล็อคเกอร์ มีการลงทุนสาขาใน 3 โมเดล ได้แก่ 1. Power Store พื้นที่มากกว่า 800 ตารางเมตรขึ้นไป มีสินค้าครบมากกว่า 2,600 รายการ มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ จากแบรนด์ต่างๆ มากกว่า 35%, 2. Elevated Core  พื้นที่ตั้งแต่ 500-700 ตารางเมตร และ 3. Core Store พื้นที่ 300 – 400 ตารางเมตร”