บลูทรี ภูเก็ต ย้ำผู้นำสปอร์ตฮับ เดินหน้าจัด “สปาร์ตัน ภูเก็ต 2023”

18 ส.ค. 2566 | 14:20 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ส.ค. 2566 | 14:23 น.

“บูลทรี ภูเก็ต” ย้ำภาพผู้นำสปอร์ตฮับ จับมือ RUNRIO Thailand จัด Spartan APAC Championship 2023 ปีที่ 2 ประกาศความพร้อมงาน “สปาร์ตัน ภูเก็ต 2023” รับนักกีฬากว่า 5,000 ชีวิตจากทั่วโลก

นาย โบ โยฮัน วัลเลียน ผู้จัดการทั่วไป บลูทรี ภูเก็ต เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากงาน “พัทยา สปาร์ตัน ไตรเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023“ จบไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทมีเวลา 2-3 เดือนในการเตรียมตัวสำหรับจัดงาน “ภูเก็ต สปาร์ตัน ไตรเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปี้ยนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์เต็ด บาย บลูทรี ภูเก็ต” จะจัดในระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566 ณ บลู ทรี ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมพร้อมแล้วที่จะต้อนรับทุกคน ด้วยกิจกรรมต่างมากมาย โดยมีหน่วยงานต่างๆให้ความร่วมมือในการจัดงานเป็นอย่างดี

“บลูทรี ภูเก็ต พร้อมเต็มที่ในการต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลก ทั้งอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อให้ทุกคนได้เตรียมร่างกายก่อนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้จะเปิดให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนเข้าถึงทะเลสาบซึ่งเป็นศูนย์กลางกิจกรรมต่าง.ๆ ของเราได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งยังมีกิจกรรมอื่นให้ได้เพลิดเพลิน

โดยในปีนี้งาน “ภูเก็ต สปาร์ตัน ไตรเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปี้ยนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์เต็ด บาย บลูทรี ภูเก็ต” จะพาทุกคนไปบุกตะลุยทั้งขึ้นเขา ล่องเขื่อน ซึ่งเป็นความท้าทายสำหรับผู้ที่มีร่างกายฟิตและพร้อมเท่านั้นที่จะเข้าถึงเส้นชัยในการแข่งขันวิบากสุดท้าทายนี้ และใครจะเป็นผู้พิชิตฝ่า 30 ด่านสุดท้าทายมาพบกันที่ภูเก็ตในวันที่ 26-27 พ.ย. นี้”

บลูทรี ภูเก็ต ย้ำผู้นำสปอร์ตฮับ เดินหน้าจัด “สปาร์ตัน ภูเก็ต 2023”

สำหรับการแข่งขันเทศกาลวิ่งวิบากโลก ในสนามสุดท้ายของสปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023 ในรายการ “ภูเก็ต สปาร์ตัน ไตรเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปี้ยนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์เต็ด บาย บลูทรี ภูเก็ต” นี้จะเกิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันสุดพิเศษบริเวณรอบทะเลสาปจำลองสีฟ้าใสขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมรองรับนักกีฬากว่า 5,000 คน
 

นอกจากนี้สปาร์ตัน ไทยแลนด์ ได้จัดให้มีแบรนด์ แอมบาสเดอร์ และท็อป อินฟลูเอนเซอร์ ในประเทศกว่า 20 ชีวิตร่วมโปรโมท เพื่อให้เกิดการเข้าถึงของแฟนเบสกว่า 1 ล้านคนอีกด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต และบริษัท รันริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

นาย โบ โยฮัน วัลเลียน กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สปาร์ตัน ไทยแลนด์ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักกีฬาไทยและชาวต่างชาติ เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ปีนี้ “สปาร์ตัน เรซ ไทยแลนด์ 2023W ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นเมกะอีเว้นท์และเฟสติวัลเป็นครั้งแรก เทียบชั้นงานเทศกาลระดับโลก ด้วย 2 ไตรเฟคตา วีคเอนด์ เฟสติวัล เชิงตลาดนักกีฬาพันธุ์อึด ทั้งเอเชีย และยุโรป สู่เมืองเจ้าภาพด้านการท่องเที่ยวระดับโลกของเมืองไทย ทั้งเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ จ.ภูเก็ต หวังกวาดรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสู่ประเทศ

บลูทรี ภูเก็ต ย้ำผู้นำสปอร์ตฮับ เดินหน้าจัด “สปาร์ตัน ภูเก็ต 2023”

พร้อมยกระดับสนามแข่งขันสู่มาตรฐานโลก ผนวกกับการตลาดแบบ DMC (Destination Management Center) เพื่อให้นักกีฬา และผู้ติดตามได้ประทับใจ และขยายเวลาอยู่ในประเทศไทยได้นานขึ้นภายใต้แผน Longer Stay Campaign ที่ผู้จัดได้ร่วมมือกับ Gyms, Fitness, Training Center, โรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของทั้ง 2 เมือง และเมืองใกล้เคียง

“การจัดงาน “พัทยา สปาร์ตัน ไตรเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023“ ที่วิสดอม วัลเลย์ เขาไม้เเก้ว จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนนักกีฬาทั่วโลกที่ร่วมชิงชัยกว่า 6,000 คน และผู้ติดตามเกือบ 1.5 หมื่นคนจากกว่า 30 ประเทศ ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่า “ภูเก็ต สปาร์ตัน ไตรเฟคตา แอนด์ เอแพค แชมเปี้ยนชิพ วีคเอนด์ พรีเซนต์เต็ด บาย บลูทรี ภูเก็ต” จะจัดในระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566 ณ บลู ทรี ภูเก็ต จ.ภูเก็ต จะได้รับความนิยมจากนักกีฬาทั่วโลกเช่นกัน

บลูทรี ภูเก็ต ย้ำผู้นำสปอร์ตฮับ เดินหน้าจัด “สปาร์ตัน ภูเก็ต 2023”

ความสำเร็จจากการจัดงานพัทยา สปาร์ตัน ไตรเฟคตา วีคเอนด์ แอนด์ เทรล 2023 ในครั้งนี้ทำให้ทั่วโลกยกย่องให้เป็นเบอร์ 1 อีเว้นท์อาเซียน พร้อมกับเตรียมยกระดับสู่เมืองเทศกาลระดับโลก นอกจากนี้ ยังได้ปักหมุดเปิดตัว “พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท” สู่เทศกาลวิ่งวิบากรุ่นเยาว์ “สปาร์ตันคิดส์” ระดับนานาชาติปี 2024ด้วย”

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,914 วันที่ 17 - 19 สิงหาคม พ.ศ. 2566