เดอะ มอลล์-วันสยาม ทุ่ม 180 ล้าน จัดใหญ่ มิดเยียร์เซล

02 ก.ค. 2566 | 14:05 น.
อัปเดตล่าสุด :02 ก.ค. 2566 | 14:14 น.

เดอะ มอลล์ผนึกสยามพิวรรธน์ ทุ่ม 180 ล้าน ปลุกกำลังซื้อนักช้อปกลางปี จัดใหญ่ “BANGKOK SHOPPING FESTIVAL 2023 ช้อป ร่าง พัง KUNG FU SHOPPING” ลดสูงสุด 80% มั่นใจกวาดยอดขายกว่า 4,800 ล้านบาท ฉุดลูกค้าเพิ่ม 15%

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ วันสยาม ซึ่งประกอบไปด้วย 7 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าได้แก่ เดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่

รวมถึงพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 องค์กร เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย ตามนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยทุ่มงบ 180 ล้านบาท จัดเมกะเซล มหกรรมช้อปปิ้งลดยิ่งใหญ่กลางปี กับแคมเปญ “BANGKOK SHOPPING FESTIVAL 2023 ช้อป ร่าง พัง KUNG FU SHOPPING”

เดอะ มอลล์-วันสยาม ทุ่ม 180 ล้าน จัดใหญ่ มิดเยียร์เซล

ทั้งนี้จะเห็นว่าภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาคึกคักตามปกติ โดยเริ่มมีปัจจัยบวกมาตั้งแต่ไตรมาส 2 ทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจกลับเข้าสู่โหมดการเติบโต รวมถึงปัจจัยบวกจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว

โดยในครึ่งปีหลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ อันจะส่งผลให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้นสอดรับกับข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ยอดขายของธุรกิจค้าปลีกในปี 2566 จะขยายตัวต่อเนื่อง สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยคาดว่า ตลาดอาจขยายตัวราว 2.8-3.6% จากปี 2565

ด้านนางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า วันสยาม ประกอบไปด้วย สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ถือเป็น Global Destinations จุดหมายปลายทางระดับโลกและเป็น Top of Mind ครองอันดับหนึ่งในใจของทั้งคนไทย และ นักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก

ทั้งนี้จากข้อมูลล่าสุดของ Agoda ผู้ให้บริการการจองที่พักออนไลน์ ชื่อดัง กรุงเทพ ครองอันดับเมืองที่มีนักท่องเที่ยวจองมาเที่ยวมากที่สุดในโลกในปี 2566 โดยตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้จนถึงเดือนมิถุนายน ไทยรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแล้วรวมกว่า 11.4 ล้านคน

เดอะ มอลล์-วันสยาม ทุ่ม 180 ล้าน จัดใหญ่ มิดเยียร์เซล

การผนึกกำลังร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชนในแคมเปญมหกรรมช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีนี้ นอกจากจะเป็นการร่วมกระตุ้นการจับจ่ายครึ่งปีหลังของนักช้อปไทยและต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในฐานะ Shopping Destination สำคัญของโลกอีกด้วย และยังช่วยสร้างแม็กเน็ตดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มนักช้อปเดินทางเข้ามาจับจ่ายให้ประเทศไทย ด้วยมหกรรมแคมเปญช้อปปิ้งสุดพิเศษ ที่คุ้มค่าและโดนใจ

สำหรับไฮไลท์การจัดงานครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกับททท.และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 องค์กร อาทิ VISA, Cathay Pacific, China Airlines, Marriott, Hyatt, บำรุงราษฎร์ ฯลฯ มอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตลอดทั้งปี และจุด Downtown VAT refund โดยนักท่องเที่ยวสามารถได้รับคืนภาษีเป็นเงินสดได้ทันที

เดอะ มอลล์-วันสยาม ทุ่ม 180 ล้าน จัดใหญ่ มิดเยียร์เซล

ขณะเดียวกันแต่ละศูนย์การค้าทั้ง 7 แห่ง ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อัดโปรแรง ร้านค้าภายในศูนย์ฯ ลดสูงสุด 80% แจกบัตรกำนัลศูนย์ฯ รวมกว่า 2.5 ล้านบาท ทำให้เชื่อมั่นว่าแคมเปญดังกล่าวจะแรงกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าในช่วงเริ่มครึ่งปีหลัง และคาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ดีหลังการเลือกตั้ง และกลับมาฟื้นตัวทำให้ธุรกิจค้าปลีกกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยคาดว่าจะทำให้ทราฟฟิกนักช้อปเพิ่มขึ้น 15% และตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้กว่า 4,800 ล้านบาทด้วย” นางสาววรลักษณ์ กล่าวในตอนท้าย

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,900 วันที่ 29 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2566