เลือกตั้งสหรัฐ2024: “กมลา แฮร์ริส” กับรองเท้าผ้าใบ Converse คู่โปรด

15 ก.ย. 2567 | 07:00 น.
อัปเดตล่าสุด :19 ก.ย. 2567 | 11:45 น.

ความชื่นชอบรองเท้า Converse Chuck Taylor All Stars ของรองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส กลับมาสะท้อนผ่านศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 อีกครั้ง

เราแทบจะไม่ค่อยเห็นใครใส่รองเท้าผ้าใบในการหาเสียง “กมลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นคนแรกที่ๆ ที่ทำสิ่งนี้ความชื่นชอบรองเท้า Converse Chuck Taylor All Stars ของรองประธานาธิบดีแฮร์ริสเป็นที่ชัดเจนตั้งแต่ก่อนที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้สมัครจะเลือกเธอเป็นคู่หูในการหาเสียงในปี 2020

“ฉันมีรองเท้า Chuck Taylor มากมายหลายคู่” เธอให้สัมภาษณ์กับ The Cut ในปี 2018 ขณะอยู่ในตำแหน่งวุฒิสภาสหรัฐฯ

เลือกตั้งสหรัฐ2024: “กมลา แฮร์ริส” กับรองเท้าผ้าใบ Converse คู่โปรด

แฮร์ริสมักจะปรากฏตัวบนเส้นทางการหาเสียงในปี 2020 โดยสวมรองเท้า Chucks และยังสวมรองเท้าสีดำขึ้นปกนิตยสาร Vogue ในปี 2021 อีกด้วย ในปีเดียวกันนั้น วันที่ 28 ตุลาคม ได้รับการประกาศให้เป็นวัน Chucks-N-Pearls อย่างเป็นทางการ ซึ่งตามข้อมูลบนเว็บไซต์ Days of the Year ได้มีการเฉลิมฉลองโดยผู้เข้าร่วม สวมรองเท้าผ้าใบ Chuck Taylor และเครื่องประดับมุก ซึ่งสะท้อนถึงสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของแฮร์ริส

รองเท้าผ้าใบคลาสสิกแสดงถึงทัศนคติที่มุ่งมั่น

ในปีนี้ก็เช่น กมลา แฮร์ริส ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตในปีนี้ซึ่งจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน แฮร์ริสได้สวมรองเท้า Converse ในการแคมเปญหาเสียง ที่เมืองวิลค์ส-แบร์รี รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

กมลา แฮร์ริส ลงจากเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ 2

ภาพเธอเดินลงจากเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ 2 ขณะมาถึงสนามบินนานาชาติวิลค์ส-แบร์ สแครนตัน ในเมืองอโวคา รัฐเพนซิลเวเนีย โดยไม่ได้ใส่รองเท้าส้นเตี้ยแบบสุภาพ แต่ใส่รองเท้าผ้าใบ Converse All Stars สีดำ ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นในนักการเมืองบนเวทีโลก สะท้อนว่า เธอรู้ว่ารองเท้าผ้าใบอเมริกันคลาสสิกแสดงถึงทัศนคติที่มุ่งมั่น

ผูกเชือกและพร้อมที่จะชนะ

ย้อนไปเมื่อในปี 2017 เธอได้กลายเป็นวุฒิสมาชิกชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐและเป็นผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันคนที่สองที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิก

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน แฮร์ริสกลายเป็นคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันและอเมริกันเชื้อสายเอเชียใต้คนแรก รวมถึงเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากโจ ไบเดน ที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี นอกจากนี้ แฮร์ริสยังสวมรองเท้า Chuck Taylor ของเธอ

ในขณะนั้นแฮร์ริสได้สร้างบรรทัดฐานสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เธอได้ลงจากเครื่องบินในวิสคอนซินโดยใส่รองเท้าผ้าใบ Converse All Stars สีดำ คำบรรยายใต้ภาพของแฮร์ริสระบุว่า “ผูกเชือกและพร้อมที่จะชนะ”

รองเท้า Chuck Taylor ได้รับความนิยมอย่างมากบน Google Trends โดยมีการค้นหาออนไลน์สำหรับรองเท้ารุ่นนี้สูงที่สุดนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือนมกราคม 2021

การรณรงค์หาเสียงในเมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2024

เป้าหมายการใส่รองเท้าผ้าใบของแฮร์ริสอาจไม่ได้เป็นความพยายามที่จะดึงดูดใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นเยาว์หลังจากเธอได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานาธิบดี เพราะเธอเองก็เคยใส่รองเท้าเหล่านี้ตั้งแต่แต่อยู่ในฐานะผู้หวังตำแหน่งประธานาธิบดีเช่นกัน

“ฉันวิ่งไปตามสนามบินด้วยรองเท้าผ้าใบ Converse” เธอเคยกล่าวไว้ “ฉันมีรองเท้า Chuck Taylor มากมายหลายคู่ ทั้งแบบหนังสีดำ แบบสีขาว แบบไม่มีเชือกผูก แบบผูกเชือก แบบที่ใส่ในอากาศร้อน แบบที่ใส่ในอากาศหนาว และแบบพื้นหนาสำหรับใส่ในชุดสูท”

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา รองเท้าผ้าใบ All Star ของเราได้ปรากฏตัวในช่วงเวลาแห่งความก้าวหน้า การเปลี่ยนแปลง และความคิดสร้างสรรค์ รองเท้าผ้าใบของเราได้รับการนำไปใช้ทั่วโลกและข้ามวัฒนธรรมเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงออก"

เสื้อผ้ามีพลังที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับเรา โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่ทำให้รู้สึกสบายตัว การจับคู่รองเท้าผ้าใบคู่โปรดของเธอกับช่วยให้แฮร์ริสประสบความสำเร็จในแคมเปญหาเสียงที่แสนทรหดเเต่ดูสง่างามและดูดีตลอดเวลา ซึ่งแทนที่จะรู้สึกกดดันที่จะต้องสวมเสื้อผ้าที่ เหมาะสมเมื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง นักการเมืองหญิงในอนาคตอาจมองว่าเป็นบทเรียนของการแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง โฆษกของ Converse กล่าวกับ British Vogue ในขณะนั้น

อ้างอิงข้อมูล 

  • vogue
  • IG : kamalaharris