"ไบเดน" ผู้นำสหรัฐ รอดเหตุระทึก หลังมีรถเก๋งพุ่งชนขบวนรถประธานาธิบดี

18 ธ.ค. 2566 | 11:36 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ธ.ค. 2566 | 11:59 น.

เกิดเหตุระทึกขวัญหลังมีรถเก๋งพุ่งเข้าชนขบวนรถอารักขาประธานาธิบดีโจ ไบเดน ขณะตระเวนลงพื้นที่หาเสียงเมื่อวันอาทิตย์ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ขณะฝนตก รายงานระบุผู้นำสหรัฐและภริยาปลอดภัยดี ส่วนคนขับรถคันก่อเหตุถูกล้อมจับทันควัน

 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา ปลอดภัยดี หลังจากมีรถยนต์คันหนึ่งชนเข้ากับรถ SUV ในขบวนรถอารักขาประธานาธิบดีเมื่อวันอาทิตย์ (17 ธ.ค.)

ตามรายงานของทีมสื่อประจำทำเนียบขาวระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และนางจิลล์ ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เพิ่งออกมาจากสำนักงานใหญ่ของแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งไบเดน-แฮร์ริส 2024 ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ขณะที่มีฝนตกเมื่อคืนวันอาทิตย์ (17 ธ.ค.) เวลาประมาณ 20.07 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ทั้งคู่รับประทานอาหารกับทีมงานหาเสียงเลือกตั้ง

จากนั้น ไม่นานหลังจากที่ปธน.ไบเดนตอบคำถามจากนักข่าว ก็มีรถเก๋งสีเงินติดป้ายทะเบียนรัฐเดลาแวร์พุ่งเข้ามาชนเข้ากับรถ SUV คันหนึ่งในขบวนรถของประธานาธิบดี ณ สี่แยกใกล้กับทางเข้าสำนักงานใหญ่ ทั้งนี้ ภาพจากโทรทัศน์เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับรีบพาตัวปธน.ไบเดนไปขึ้นรถอีกคันหนึ่งหลังเกิดเหตุ

คนขับรถคันที่พุ่งชนรถขบวน ได้ยกมือไม่แสดงอาการขัดขืนหลังเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี เข้าล้อมรถอย่างรวดเร็วเพิ่อจับกุม

รถคันต้นเหตุซึ่งเป็นรถเก๋งสีเงินซึ่งได้รับความเสียหายที่กันชน ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าล้อมรอบรถอย่างรวดเร็วหลังจากที่หยุดรถ คนขับได้ยกมือไม่แสดงอาการขัดขืนหลังเจ้าหน้าที่ชักอาวุธขึ้น อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดการสอบสวนสาเหตุว่าเป็นอุบัติเหตุหรือตั้งใจ

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ปธน.ไบเดนและนางจิลล์ ไบเดน เดินทางกลับบ้านพักในวิลมิงตันอย่างปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว