โลกอาลัย สิ้นไอรีน คารา ศิลปินยุค 80s เจ้าของเพลงฮิต Flashdance What a Feeling

28 พ.ย. 2565 | 15:54 น.
อัปเดตล่าสุด :28 พ.ย. 2565 | 23:57 น.
1.7 k

โลกบันเทิงต้องสูญเสียดาวประดับฟ้าอีกดวง เมื่อ 'ไอรีน คารา' (Irene Cara) ศิลปินเพลงคนดังจากเพลงฮิตประกอบภาพยนตร์เรื่อง Fame และเจ้าของรางวัลออสการ์เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเพลงฮิตซาวด์แทร็คภาพยนตร์ Flashdance... What a Feeling ในยุค 1980s เสียชีวิตในวัย 63 ปี

 

ไอรีน คารา (Irene Cara) นักร้องและนักแสดงในยุค 80s ผู้มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง Fame และผู้ขับร้องเพลงฮิตประกอบภาพยนตร์ Flashdance What a Feeling ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลทั้งแกรมมี่และออสการ์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 63 ปี

 

จูดิธ มูส ประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของเธอ ทวีตแจ้งข่าวการเสียชีวิตของไอรีน คารา ว่าเธอเสียชีวิตที่บ้านพักในรัฐฟลอริดา แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตโดยจูดิธขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวศิลปินผู้วายชนม์ และขอให้รอผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ

ไอรีน คารา

ทั้งนี้ วันที่ไอรีนเสียชีวิตยังไม่มีระบุอย่างเป็นทางการ แต่บางสื่อให้ข้อมูลว่าเป็นวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา 

 

จูดิธยังเชิญชวนให้มิตรรักแฟนเพลงแสดงความคิดเห็นถ่ายทอดความรู้สึกและความทรงจำที่มีเกี่ยวกับไอรีน โดยเธอจะอ่านทุกๆความคิดเห็นและเชื่อว่าไอรีนจะยิ้มอยู่บนฟากฟ้า เพราะเธอรักแฟนคลับทุกคน "เธอจะคงอยู่ตลอดไปในบทเพลงและภาพยนตร์ของเธอ"  

 

ไอรีน คารา หรือชื่อเต็มว่า ไอรีน คารา เอสคาเลรา ( Irene Cara Escalera) มีเชื้อสายเปอร์โตริโกและคิวบา เธอเกิดในนครนิวยอร์ก ปี 1959 เป็นน้องสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 5 คน

 

ไอรีนเหมือนเกิดมาเพื่อเป็นนักร้องนักแสดงอย่างแท้จริง โดยครอบครัวของเธอสนับสนุนให้เล่นดนตรีและร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ไอรีนสามารถเล่นเปียโนตั้งแต่ 5 ขวบ และยังเข้าเรียนด้านการแสดงและร้องเพลงอีกด้วย

 

เธอร้องเพลงได้ทั้งภาษาสเปนและอังกฤษ ทั้งยังร่วมแสดงละครเวทีซึ่งเป็นละครเพลงอีกมากมายรวมทั้งละครบรอดเวย์ ไอรีนเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการรับบท Coco Hernandez และร้องเพลงนำของภาพยนตร์เรื่อง Fame เมื่อปี1980

ไอรีน (เสื้อสีแดง) ร่วมแสดงและร้องเพลงในภาพยนตร์เรื่อง Fame

การแสดงของเธอได้รับคำชมอย่างมากจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
 

หลังจากนั้นเธอยังสร้างชื่อเสียงต่อเนื่องด้วยการเป็นผู้ร่วมแต่ง และร้องเพลง “Flashdance What A Feeling” ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Flashdance ซึ่งเป็นหนังดังเปรี้ยงปร้างทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของปี 1983

 

เพลงนี้ทำให้เธอได้รับรางวัล Grammy Award สาขา Best Female Pop Vocal Performance และได้รับรางวัลออสการ์ Academy Award for Best Original Song 

ขอบคุณคลิปจาก MDA Telethon

 

ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ไอรีน คารา ยังมีโปรเจ็คงานเพลงที่ทำค้างเอาไว้ซึ่งทางผู้จัดการของเธอระบุว่า จะช่วยกันสานต่องานดังกล่าวให้สำเร็จแม้ว่าไอรีน คารา จะจากไปตลอดกาลแล้วก็ตาม