“พล.ท.นันทเดช”ยก 3 เหตุผล "เศรษฐา ทวีสิน" ชวดเก้าอี้นายกฯ

18 ส.ค. 2566 | 12:04 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ส.ค. 2566 | 12:11 น.

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้า ศรภ. ยก 3 เหตุผล "เศรษฐา ทวีสิน" น่าจะไปไม่ถึงเก้าอี้นายกฯ หลังคลื่นพายุจากทุกทิศมุ่งเข้าใส่

วันนี้(18 ส.ค.66) พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 

หนังเรื่อง “ตามหานายกฯ“ น่าจะจบไปอีกตอนหนึ่งแล้ว การเคลื่อนไหวทางการเมือง จนมาถึงวันนี้ จะพบว่า คุณเศรษฐา น่าจะไปไม่ไหวแล้วครับ เมื่อดู

1.การเคลื่อนไหวเชิงรุกของนายชูวิทย์

2.ท่าทีของ คุณเศรษฐา ที่แสดงออกต่อพรรคการเมืองต่างๆ

3.ท่าทีของบิ๊กโจ๊ก ในการรับเรื่องของคุณชูวิทย์

นอกจากนี้ คุณเศรษฐา ยังมีเรื่องค้างไว้อีก เกี่ยวกับการสร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง แล้วเก็บเงินค่าผ่านทาง ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่าทุกเรื่องเกินกว่าที่ใครจะคาดคิดไว้ครับ 
ดังนั้น หนังเรื่องนี้ก็น่าจะจบไปอีกเรื่องหนึ่งแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดดนายกรัฐมตรี ที่พรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอรายชื่อให้ที่ประชุมรัฐสภาโหวตเลือกเป็นนายกฯ ในวันที่ 22 ส.ค.นี้  

ก่อนหน้านี้ นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเสียงของ ส.ว. ในการโหวต นายเศรษฐา ให้เป็นนายกฯ ว่า เสียงส.ว.ยังไม่นิ่ง แต่ส่วนใหญ่มีคำตอบในใจแล้ว 

“ดูแนวโน้มแล้วเชื่อว่า ชื่อนายเศรษฐา คงผ่านยาก เพราะส.ว.ยังติดใจประเด็นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ในทางธุรกิจ ตามที่นายชูวิทย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องการหลีกเลี่ยงภาษีการซื้อขายที่ดิน”  นายจเด็จ ระบุ