“ประวิตร"ส.ส.ป้ายแดง รายงานตัวต่อสภาแล้ว ยันไม่ตื่นเต้น 

20 มิ.ย. 2566 | 17:30 น.
อัปเดตล่าสุด :20 มิ.ย. 2566 | 17:42 น.

“ประวิตร"ส.ส.ป้ายแดง พร้อมแกนนำ พปชร.รายงานตัวต่อสภาแล้ว ยันไม่ตื่นเต้น มีความคุ้นเคยงานสภา ขอส.ส.ร่วมกันทำงานไม่ขัดแย้ง ขณะที่ 92 ส.ส.เขต-บัญชีรายชื่อ รับหนังสือรับรองจาก กกต.ในวันแรก

บ่ายวันนี้(20 มิ.ย. 66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้า และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้เป็นส.ส.แล้ว

ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ พล.อ.ประวิตร เข้ารายงานตัว พบว่า มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ รอต้อนรับ อาทิ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี, นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ใช้เวลารายงานตัวประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ผ่านช่องทีวีรัฐสภา โดยระบุว่า ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ลงมติเลือก ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร เพื่อทำงานในสภาฯ 

                           พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้ารายงานตัวต่อสภาฯ

“ผมขอความร่วมมือ ส.ส.ทุกคนให้ร่วมทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศ และ สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นสถาบันซึ่งประชาชนเคารพ และเทิดทูน ให้วัฒนาสถาพรสืบไป”

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ขอฝากให้ทุกคนทำงาน โดยร่วมมือกันทำงาน ส่วนทิศทางของพรรคพลังประชารัฐจากนี้ พรรคจะมีการสัมมนา เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานต่อไป ซึ่งพรรคได้ยึดถือการทำงานในสภาฯ ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยึดถือตามรัฐธรรมนูญ

                        พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เข้ารายงานตัวต่อสภาฯ

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังการเข้ารายงานตัว ว่า พร้อมทำงานในสภาฯ และมีความคุ้นเคยกัน เนื่องจาก 10 ปีที่ผ่านมา ตนเคยทำงานในสภาฯ ในฐานะสมาชิกรัฐสภา และทำงานในฐานะรัฐมนตรี ไม่ตื่นเต้นอะไรทั้งนั้น

เมื่อถามถึงการลงมติเลือกประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อบุคคลชิงตำแหน่งประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” ก่อนจะเดินแหวกวงล้อมของสื่อมวลชนออกไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.31 น. พบว่ามี ส.ส.เข้ารายงานตัวต่อสภาฯ แล้ว รวม 25 คนจาก ส.ส.ที่กกต.รับรองทั้งสิ้น 500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงาน กกต.ว่า ในวันแรกของการเปิดให้ส.ส.ไปรับหนังสือรับรอง หลัง กกต.ประกาศรับรอง  เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา  มี ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ไปรับหนังสือรับรองแล้ว  จำนวน 92 คน เป็น ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 78 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 14 คน  

ทั้งนี้สำนักงาน กกต.จะเปิดให้รับหนังสือรับรองไปจนถึงวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย.นี้  ตั้งแต่เวลา 8.30 -16.30 น.  ที่ชั้น 2 สำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ 

โดยตลอดทั้งวัน แม้จะ มี ส.ส.ใหม่ ทยอยเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. แต่ก็ค่อนข้างเงียบเหงา อาจเป็นเพราะ กกต.รับรอง ส.ส.เร็วกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้  จึงทำให้ส.ส.เตรียมตัวไม่ทัน บางคนอยู่ต่างจังหวัด ขณะที่บางพรรคการเมืองและบางคนมอบอำนาจให้ผู้แทน เข้ามารับหนังสือแทน 

โดยในวันแรก นางรําพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.ใหม่สมัยแรก จากอุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาถึง กกต. เป็นคนแรก ตั้งแต่เวลา 7.30 น.จากนั้นก็มี ส.ส. คนดังเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เข้ามารับหนังสือรับรองของตัวเองและรับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รับหนังสือรับรอง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จากพรรคประชาชาติ 

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายจาตุรนต์ ฉายแสงนายสุชาติ ตันเจริญ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  พรรคไทยสร้างไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้มอบอำนาจให้ผู้แทนมารับหนังสือรับรองแทน โดยคนสุดท้ายที่เดินทางมารับใบรับรอง ส.ส.ในวันแรก คือ นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร ส.ส. นครนายก เขต 2 พรรคเพื่อไทย