น้ำท่วมภาคใต้ “AIS-TRUE-DTAC" ขยายเวลาชำระค่าบริการให้กับผู้ประสบภัย

26 ธ.ค. 2566 | 12:34 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ธ.ค. 2566 | 12:44 น.

น้ำท่วมภาคใต้ล่าสุด “AIS-TRUE-DTAC" ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการถึงวันที่ 26 มกราคม 2567 ให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน 9,697 ครัวเรือน จังหวัดนราธิวาส และ จังหวัดยะลา

จากกรณีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภายใต้ทำให้เกิดน้ำท่วมภาคใต้อย่างหนักในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ยะลา และ ปัตตานี ล่าสุดค่ายมือถือ คือ AIS หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ TRUE หรือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ DTAC ขยายเวลาชำระค่าบริการมือถือ และ อินเทอร์เน็ต ถึงวันที่ 26 มกราคม 2567

 

โดย AIS แจ้งว่า  AIS และ กสทช. ขอส่งกำลังใจ ให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส และ จังหวัดยะลา

พร้อมระดมทีมวิศวกรดูแลโครงข่ายสื่อสารอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมงและเพิ่มความช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย

ลูกค้ารายเดือน ทั้งมือถือและเน็ตบ้าน ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการถึง 26 มกราคม 2567 (จะมี SMS ยืนยัน)

สำหรับลูกค้าเติมเงิน : ขยายวันใช้งานเพิ่ม 30 วัน (จะมี SMS ยืนยัน)

น้ำท่วมภาคใต้ “AIS" ขยายเวลาชำระค่าบริการ

เช่นเดียวกับ TRUE และ DTAC  แจ้งว่าจากสถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคใต้ 2 จังหวัด ได้แก่ จ.นราธิวาส และจ.ยะลา ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากกว่า 9,697 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยฯ ทรู ขอแสดงความห่วงใยและพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดย เร่งดูแลเครือข่ายสื่อสารเต็มที่ 24 ชั่วโมง ให้สามารถติดต่อสื่อสารถึงญาติพี่น้อง และติดตามข่าวสารและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่ลูกค้าทั้งทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ ดังนี้

• ลูกค้าระบบรายเดือน : ทรูมูฟ เอช / ดีแทค / ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ ระงับการตัดสัญญาณ และขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการ 30 วัน ในพื้นที่ประสบภัย จนถึงวันที่ 26 มกราคม 2567

• ลูกค้าระบบเติมเงิน : ทรูมูฟ เอช และดีแทค รับอายุการใช้งานเพิ่ม 30 วัน (รอรับ SMS ยืนยัน )

• ส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนการอพยพที่อยู่ในพื้นที่กระทบภัยพิบัติน้ำท่วม

นอกจากนี้ ยังได้ส่งทีมวิศวกรเน็ตเวิร์คลงไปในทุกจังหวัดที่ประสบอุทกภัย เพื่อเข้าประจำดูแลสถานีชุมสาย 24 ชั่วโมงเพื่อให้การสื่อสารในช่วงน้ำท่วมหนักเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด รวมทั้งส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ไปประจำในพื้นที่ที่สถานีฐานล่มและไฟฟ้าดับ เพื่อให้ประชาชนยังสามารถใช้บริการ ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม อย่างใกล้ชิดและสั่งการเสริมกำลังสนับสนุนได้ทันที

ทรูขอส่งกำลังใจให้ทุกคนในพื้นที่ประสบภัย ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย

น้ำท่วมภาคใต้ “TRUE” ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการให้กับผู้ประสบอุทกภัย