ฮือฮา “สรณ” แก้เกมบอร์ด กสทช.ตีรวน สั่งเปิดเสียงตามสายประชุมพรุ่งนี้

03 ต.ค. 2566 | 16:12 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ต.ค. 2566 | 16:30 น.
589

ฮือฮา “สรณ” แก้เกม บอร์ด กสทช.เสียงข้างมากตีรวน อาศัยระเบียบ กสทช. ตามข้อบังคับการประชุม กสทช.พ.ศ.2555 ข้อ 9 ว่าด้วยเรื่องประธานมีอํานาจบันทึกเสียงและถ่ายทอดเปิดเสียงตามสายกลางวงประชุม

จากกรณีที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. โดยในวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566  มีระเบียบวาระการประชุม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ครั้งที่ 20/2566 เวลา 09.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมสายลม 1021 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าการประชุมบอร์ด กสทช.ในวันพรุ่งนี้ นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. นำระเบียบียบคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ว่าด้วยข้อบังคับการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พ.ศ.2555  ข้อ 9  กำหนดว่าให้บุคคลภายนอกที่ได้รับหนังสือเชิญจากเลขาธิการ สามารถเข้าฟังการประชุมได้และให้ประธานมีอํานาจกําหนดให้มีการถ่ายทอดและบันทึกเสียง เว้นแต่มีเหตุขัดข้อง ให้แจ้งที่ประชุมทราบ

“ประชุมบอร์ด กสทช.ในวันพรุ่งนี้ ประธาน จะใช้ข้อบังคับในข้อที่ 9 เปิดเสียงตามสายในการประชุมครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของการประชุมบอร์ด กสทช.”

เหตุผลที่ ประธาน กสทช. ต้องเปิดเสียงตามสายครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาบอร์ด กสทช.มีความขัดแย้งอย่างหนักเกินจะเยียวยาตั้งแต่จุดเริ่มต้นของควบรวม ทรู ดีแทค ไปจนถึงการอนุมัติสนับสนุนฟุตบอลโลก 600 ล้านบาท และ การแต่งตั้งเลขาธิการ กสทช. จนทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้นตามลำดับ ทำให้การประชุมบอร์ด กสทช.แทบทุกครั้งไม่ครบวาระองค์ประชุม บอร์ด กสทช.มีเหตุผลติดภารกิจ ทำให้มีวาระการพิจารณาคั่งค้างเป็นจำนวนมาก

สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช.

ล่าสุด รองศาสตราจารย์สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ บอร์ด กสทช. ทำหนังสือถึงประธาน กสทช. เปลี่ยนไปใช้ห้องประชุม 1121 ชั้น 12 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช. ขณะที่ พลอากาศโทธนพันธุ์ หร่ายเจริญ  และ ศาสตราจารย์พิรงรอง รามสูต บอร์ด กสทช.ยืนยันที่จะเข้าร่วมประชุม.