หัวเว่ย ชูกลยุทธ์ All Intelligence หนุนทุกอุตสาหกรรมสู่อัจฉริยะ

21 ก.ย. 2566 | 10:05 น.
อัปเดตล่าสุด :21 ก.ย. 2566 | 10:14 น.

หัวเว่ย เดินหน้าเร่งธุรกิจสู่ความเป็นอัจฉริยะ มุ่งกลยุทธ์ All Intelligence หนุนทุกอุตสาหกรรมประยุกต์ใช้ AI สร้างโอกาสใหม่

นางสาวซาบรีนา เมิ่ง   ประธานกรรมการบริษัทหมุนเวียนตามวาระ และผู้บริหารสูงสุดด้านการเงิน บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี เปิดเผยใน งาน Huawei Connect 2023 ที่อยู่ภายใต้แนวคิดเร่งความฉลาดเพื่อความสำเร็จร่วมกัน   ว่าหัวเว่ยจะมุ่งการดำเนินกลยุทธ์ All Intelligence สนับสนุนรูปแบบและการประยุกต์ใช้ AI ที่หลากหลายในทุกอุตสาหกรรม

หัวเว่ย ชูกลยุทธ์ All Intelligence หนุนทุกอุตสาหกรรมสู่อัจฉริยะ

หัวเว่ย ยังได้เปิดตัวสถาปัตยกรรมอ้างอิงสำหรับการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงที่อัจฉริยะในงานปีนี้   พร้อมกับผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่เกี่ยวข้องหลายรายการ สถาปัตยกรรมอ้างอิงนี้รวมอยู่ในสมุดปกขาวใหม่ของบริษัทชื่อ "การเร่งการเปลี่ยนแปลงที่ฉลาด"  ซึ่งให้คำแนะนำและข้อมูลอ้างอิงทางปฏิบัติเพื่อช่วยอุตสาหกรรมให้เติบโตด้วยความฉลาดมากที่สุด

"ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา หัวเว่ยได้ร่วมมือกับอุตสาหกรรมในการผลักดันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไปข้างหน้า โดยเริ่มต้นด้วยกลยุทธ์ All IP เพื่อสนับสนุนการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ จากนั้นได้ดำเนินกลยุทธ์ All Cloud สนับสนุนกระบวนการทางดิจิทัล    แต่ด้วยความเติบโตของปัจจัยปัญญาประดิษฐ์และผลกระทบที่มีต่ออุตสาหกรรมที่กำลังขยายอย่างต่อเนื่อง   กลยุทธ์ All Intelligence จึงถูกออกแบบมาเพื่อช่วยอุตสาหกรรมทุกๆ อุตสาหกรรมให้สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสกลยุทธ์ใหม่ที่นำเสนอโดย AI"

โดยในงาน Huawei Connect 2023  หัวเว่ย เปิดตัว Huawei Atlas 900 SuperCluster ใหม่  ซึ่งเป็นคลัสเตอร์การคำนวณ AI ชุดใหม่ สถาปัตยกรรมใหม่ที่ถูกปรับแต่งให้เหมาะสมสำหรับการฝึกโมเดลพื้นฐาน AI ขนาดใหญ่ที่มีพารามิเตอร์กว่าหนึ่งล้านล้านพารามิเตอร์

นอกจากนี้หัวเว่ยยังได้เปิดตัวโซลูชันอุตสาหกรรมอัจฉริยะ  9 โซลูชัน  ตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละอุตสาหกรรม เช่น การเงิน, รัฐบาล, การผลิต, พลังงานไฟฟ้า และรถไฟ

ในงานดังกล่าวหัวเว่ยยังเผยแพร่สมุดปกขาวใหม่ที่ชื่อ "Accelerating Intelligent Transformation" ซึ่งเป็นการรวบรวมกรณีศึกษาและวิธีการที่ดีที่สุดช่วยให้ทุกอุตสาหกรรมสามารถเริ่มต้นดำเนินการทรานส์ฟอร์มไปความเป็นอัจฉริยะได้อย่างรวดเร็ว 

และ หัวเว่ย ยังได้เผยแพร่รายงาน Data Center 2030 โดยมีเป้าหมายช่วยเป็นแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ รายงานนี้แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับอนาคตของศูนย์ข้อมูล , กำหนดคุณลักษณะสำคัญที่เกี่ยวข้อง และข้อเสนอสถาปัตยกรรมอ้างอิงใหม่