“ซีอีโอ” AIS ฝากการบ้านรัฐบาลใหม่ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองควรนิ่ง

01 มิ.ย. 2566 | 13:57 น.
อัปเดตล่าสุด :01 มิ.ย. 2566 | 14:13 น.

“ซีอีโอ” AIS ฝากการบ้านถึงรัฐบาลชุดใหม่ 3 ด้าน สังคม เศรษฐกิจ และ การเมืองควรนิ่งเพื่อเป็นประโยชน์ภาคธุรกิจ และ ประชาชนทั่วไป แนะต้องสร้างสมดุลย์ โครงสร้างธุรกิจครบถ้วนสมบูรณ์

วันนี้ 1 มิ.ย. 66 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ฐานเศรษฐกิจ” ในวันที่เนชั่นทีวีช่อง 22 ครบรอบ 23 ปี ว่า อยากให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งพัฒนา 3 ด้าน คือ ด้านสังคม ศรษฐกิจและ การเมืองให้นิ่งเพื่อเป็นประโยชน์ของทั้งภาคธุรกิจและภาคประชาชนทั่ว ๆ ไป

สมชัย เลิศสุทธิวงค์

ส่วนกรณีที่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล  ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออันดับ 2 มีเป้าหมายให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมเปิดให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน นายสมชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  การแข่งขันแบบเสรีทางด้านโทรคมนาคม เป็นเรื่องที่ดีถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เอไอเอส เป็นผู้นำด้านนี้ยินดีผู้ประกอบการทุกรายเช้ามาลงทุนเพื่อให้บริการกับคนไทย แต่สิ่งที่อยากนำเสนอต่อรัฐบาลใหม่ คือ  ผู้ประกอบการ ภาครัฐบาล สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ต้องสมดุลย์ไม่เอนไปข้างใดข้างหนึ่งทำให้วงจรการให้บริการโทรคมนาคมครบถ้วนสมบูรณ์.