ม.รังสิตXสเปซ เกมเมอร์-สปอร์ตไลซ์ เปิดหลักสูตรบริหารการแข่งขันอีสปอร์ต

09 ก.ย. 2565 | 16:54 น.
อัปเดตล่าสุด :10 ก.ย. 2565 | 00:02 น.

บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด และ บริษัท สปอร์ตไลซ์ จำกัด จับมือกันร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนด้านการจัดการ และบริหารการแข่งขันอีสปอร์ตของนักศึกษา ในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต

นายจักรพันธ์ ศรีจันทร์ทัพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมด้วย บริษัท สปอร์ตไลซ์ จำกัด ได้ทำพิธีร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนด้านการจัดการและบริหารการแข่งขันอีสปอร์ตของนักศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต

  ม.รังสิตXสเปซ เกมเมอร์-สปอร์ตไลซ์ เปิดหลักสูตรบริหารการแข่งขันอีสปอร์ต

ซึ่ง บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด เป็นบริษัทผู้ให้บริการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์แบบครบวงจร รวมถึงวางแผนและจัดการรูปแบบการแข่งขันด้วยความคิดสร้างสรรค์ และให้บริการถ่ายทอดสดโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมทั้งบริการประชาสัมพันธ์โฆษณาบนสื่อดิจิทัลที่ได้รับความนิยมในตลาด และบริการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ ทุกรูปแบบ

 

นายวรวุฒิ พิรักษา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปอร์ตไลซ์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นบริษัท Tech Startup ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับ Sport & Esports Analytic ที่ยกระดับการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาและอีสปอร์ตให้มีความสวยงาม ตื่นเต้น และเร้าใจด้วยกราฟิกที่ช่วยวิเคราะห์รูปแบบการเล่นและแสดงสถิติการแข่งขันเพื่อช่วยเพิ่มความสนุกในการรับชมและสามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานได้ทันที

 

นอกจากนี้ยังมีบริการโฆษณาดิจิทัล DeepLogo ระบบฝังโฆษณาอัจฉริยะ โดยระบบจะฝังโฆษณาลงไปในตัวเกมตามจุดต่าง ๆ ใช้งานได้ทั้งสตรีมเมอร์หรือรายการแข่งขันกีฬาและอีสปอร์ต เป็นการโฆษณารูปแบบใหม่ที่โฆษณาจะปรากฎตลอดเวลาในช่วงการแข่งขัน สร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับการโฆษณาการแข่งขันกีฬาและอีสปอร์ตให้สามารถตอบโจทย์กับลูกค้าได้มากที่สุดอีกด้วย

 โดยการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สเปซ เกมเมอร์ จำกัด และ บริษัท สปอร์ตไลซ์ จำกัด ในครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนการเรียนการสอนของนักศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาคอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ต วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต ระดับปริญญาตรี ในรายวิชา Esports Event Organization And Administration (การจัดการและบริหารการแข่งขันอีสปอร์ต) เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตจากองค์กรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตมาอย่างยาวนานว่ามีจุดเริ่มต้นความเป็นมาอย่างไร รวมถึงมีทักษะอาชีพและการดำเนินงานอย่างไรบ้างในอุตสาหกรรมนี้ อีกทั้งนักศึกษาจะได้ร่วมกันจัดงานการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยตัวเองอย่างมืออาชีพพร้อมก้าวไปสู่การทำงานในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอย่างมีความรู้ที่ถูกต้องและเชี่ยวชาญในสาขาอาชีพที่เกี่ยวข้องต่อไป

           

  ในส่วนของการสนับสนุนด้านการเรียนการสอนในสาขาที่เกี่ยวข้องกับอีสปอร์ตหรือกิจกรรมให้ความรู้ด้านอีสปอร์ต