เอซุสเสริมไลน์โน้ตบุ๊กบางเบา-แบตอึด 3 รุ่น เจาะ SME-องค์กรธุรกิจ

26 ส.ค. 2565 | 15:23 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ส.ค. 2565 | 22:33 น.

เอซุส เผยตลาดพีซีองค์กรโต 20% เดินหน้าเติมไลน์โน้ตบุ๊กบางเบา-แบตอึด ขยายตลาดเอสเอ็มอี –องค์กรธุรกิจ วางกลยุทธ์เสริมบริการหลังการขาย ASUS Premium Care-โปรแกรมลิสซิ่ง-ซอฟต์แวร์โซลูชัน ตั้งเป้า 3 ปีขยับส่วนแบ่งตลาดขึ้น 20%

นายชาร์ลส์ ลิว ผู้อำนวยการ แผนกลูกค้าองค์กร  บริษัท เอซุส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัทเดินหน้าขยายตลาดพีซีกลุ่มลูกค้าองค์กรต่อเนื่อง  หลังได้รับการตอบรับจากตลาดการศึกษา และหน่วยงานราชการ  ในช่วง 3 ปีที่เริ่มต้นทำตลาด โดยปีนี้มีแผนขยายการทำตลาดไปยังกลุ่มองค์กรขนาดกลางและเล็ก (SME) และองค์กรธุรกิจ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาด โดยตัวเลขของไอดีซี ชี้ให้เห็นว่าตลาดพีซีองค์กรนั้นเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญราว 20%  สูงกว่าตลาดพีซีในกลุ่มคอนซูเมอร์ 

เอซุสเสริมไลน์โน้ตบุ๊กบางเบา-แบตอึด 3 รุ่น เจาะ SME-องค์กรธุรกิจ

 

สำหรับกลยุทธ์หลักในการขยายตลาดลูกค้าองค์กรคือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลาย   ซึ่งล่าสุดได้เสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ โดยมีน้ำหนักเบา และมีอายุการใช้แบตเตอรี่นาน ประกอบด้วย ASUS ExpertBook B9 (B9400) โน้ตบุ๊กธุรกิจพรีเมียม ขนาดจอ 14 นิ้ว ที่มีน้ำหนัก 1 KG เบาที่สุดในกลุ่มโน้ตบุ๊กองค์กร   มาพร้อมโปรเซสเซอร์ล่าสุด Intel 12th Gen สำหรับกลุ่มผู้บริหาร  ตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัลที่เน้นความคล่องตัว มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานองค์กร ทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์  ราคาเริ่มต้น 56,799 บาท

เอซุสเสริมไลน์โน้ตบุ๊กบางเบา-แบตอึด 3 รุ่น เจาะ SME-องค์กรธุรกิจ

ASUS ExpertBook B5 (B5402) โน้ตบุ๊กบางเบาขนาด 14 นิ้ว น้ำหนักเครื่อง 1.25 KG พร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้กว่า 12 ชั่วโมง ดีไซน์สวยงามทนทาน ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทางธุรกิจที่มองหาโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูง ราคาเริ่มต้น 46,300 บาท  และ ASUS ExpertBook B3 (B3000) โน้ตบุ๊กทูอินวัน (2-in-1) อเนกประสงค์ ถอดจอได้ ใช้งานได้ถึงสี่โหมด สามารถเลือกใช้งานเป็นโน้ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ตได้ตามชอบ ทั้งยังพกพาสะดวก ด้วยขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งด้านการเรียน การทำงาน และความบันเทิง  ทำงานบนชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 7c  มาพร้อมคีย์บอร์ด และปากกา ในราคาเริ่มต้น 20,300 บาท

เอซุสเสริมไลน์โน้ตบุ๊กบางเบา-แบตอึด 3 รุ่น เจาะ SME-องค์กรธุรกิจ

นายชาร์ลส์ ลิว   กล่าวต่อไปอีกว่านอกจากนี้บริษัทได้พัฒนาเครื่องมือสนับสนุนการขายให้กับดิสทริบิวเตอร์ พาร์ทเนอร์เอสไอ   และดีลเลอร์ขึ้นมา   ประกอบด้วย บริการหลังการขายที่ออกแบบตอบโจทย์  หรือแก้ปัญหา ให้กับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี  และองค์กรธุรกิจ  ภายใต้  ASUS Expert Care ขึ้นมาโดยมีคอลเซ็นเตอร์ให้บริการ 24x7   การรับประกันแบบ Perfect Warranty   3  ปี  แบบ  Onsite  Service  แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าใน 3 วันทำการ  ปีแรกฟรีค่าแรง 100%  ลดค่าอะไหล่ 80%   และบริการ International Warranty  ครอบคลุม 80 ประเทศ  ระยะเวลา  3 ปี    โดยบริการดังกล่าวนั้นสามารถขยายเวลารับประกันได้นาน 5 ปี   เริ่มให้บริการ 1 กันยายน เป็นต้นไป   พร้อมกันนั้นบริษัทยังมีซอฟต์แวร์ โซลูชัน  ที่ช่วยองค์กรในการบริหารจัดการเครื่อง ASUS Control Center 

เอซุสเสริมไลน์โน้ตบุ๊กบางเบา-แบตอึด 3 รุ่น เจาะ SME-องค์กรธุรกิจ

นอกจากนี้ยังมีเสริมบริการลิสซิ่ง ทั้งบริการเช่าซื้อ ที่ลูกค้าผ่อนชำระ และเป็นเจ้าของเครื่อง  และบริการเช่าใช้  ที่ลูกค้าผ่อนชำระ   แต่บริษัทเป็นเจ้าของเครื่องเป็นของบริษัท  เมื่อใช้ตามระยะเวลากำหนด มีเครื่องรุ่นใหม่เข้ามาสามารถเปลี่ยนเครื่องรุ่นใหม่ได้  นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมเลือกผ่อนชำระ  โดยสามารถเลือกจ่ายเท่ากันทุกเดือน ดอกเบี้ย 0% นาน 36 เดือน  สำหรับมูลค่า 300,000 บาทขึ้นไป ภายใน 31 ตุลาคมนี้   หรือ หากมีข้อจำกัดงบประมาณประจำปี  สามารถเลือกโปรแกรม สเตปอัพ  เริ่มต้นจ่ายน้อย  และจ่ายเพิ่มขึ้นปีถัดไป    หรือ หากปีนี้มีงบประมาณเยอะ  สามารถเลือกโปรแกรมสเตปดาวน์  จ่ายมากในปีแรก และจ่ายน้อยปีถัดไป 

 

นายชาร์ลส์ ลิว   กล่าวปิดท้ายว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เอสเอ็มอี และองค์กรธุรกิจ  รวมถึบริการหลังการขาย  ซอฟต์แวร์โซลูชัน และลิสซิ่ง ที่มีความยืดหยุ่นตามความต้องการขององค์กร  จะช่วยทำให้เอซุสสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดองค์กรธุรกิจเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2568 จะมีส่วนแบ่งไม่ต่ำกว่า 20%  จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดใกล้ 10%