AIS เน็ตล่ม กสทช สั่งเยียวยา พร้อมกำชับค่ายมือถือดูแลคุณภาพบริการเคร่งครัด

14 ก.พ. 2565 | 14:15 น.
อัปเดตล่าสุด :14 ก.พ. 2565 | 21:25 น.
3.4 k

AIS เน็ตล่ม กสทช.เตรียมจัดการให้บริษัทฯเสนอมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบส่งข้อความไม่ได้ในช่วงวันวาเลนไทน์ 2565

จากกรณีที่วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ ผู้ใช้มือถือ  AIS หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ไม่สามารถส่งข้อความได้เนื่องจากวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก จนส่งผลให้ AIS เน็ตล่ม ติดเทรนทวิตเตอร์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ล่าสุด  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (15 ก.พ. 2565) สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือเรียกบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS เข้ามาให้ข้อมูลกรณีโครงข่ายของ AIS ล่ม เมื่อเวลาประมาณ 07.30 – 08.30 น. เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 อันส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหา และมาตรการเยียวต่อประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ

 

 ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. กำกับดูแลเพื่อให้การให้บริการโทรคมนาคมเป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานเองคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคม และประกาศ กสทช. เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานในการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม

 

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงานสถานการณ์ สำนักงานฯ ได้กำชับให้ AIS เร่งแก้ไขให้เน็ตเวิร์คกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ และได้กำชับให้บริษัทฯ ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคมให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการโทรคมนาคม

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล

 

“สำนักงานฯ พยายามกำชับให้โอเปอเรเตอร์ทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณให้มีมาตรฐาน และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเกิดเหตุขัดข้องต้องเร่งดำเนินการแก้ไขทันที พร้อมเยียวยาประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ” นายไตรรัตน์ กล่าว.