เด็กไทยสร้างชื่อกระหึ่ม! คว้าแชมป์โลก "PUBG Mobile Star Challenge 2018"

04 ธ.ค. 2561 | 11:47 น.
อัปเดตล่าสุด :05 ธ.ค. 2561 | 15:23 น.
951
Tencent Games ร่วมกับ PUBG Corp ประกาศผลทีมผู้ชนะสุดยอดทัวร์นาเมนต์เกมมือถือระดับโลก "PUBG Mobile Star Challenge 2018" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 1 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมี 3 ทีมอี-สปอร์ต ตัวแทนสตรีมเมอร์คนไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีม RRQ Athena, ทีม EVOS BurnOut และทีม Illuminate.GenZ จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกทั้งหมด 20 ทีม โดยทีม RRQ Athena สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศ ด้วยผลงานเก็บสะสมคะแนนได้มากถึง 5,610 แต้ม ในการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบ ตลอดระยะเวลา 3 วัน คว้าเงินรางวัลมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 6.5 ล้านบาท ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นรางวัลที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อี-สปอร์ตไทย


25611203_181203_0005[31869]

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนทีมอี-สปอร์ตคนไทยอีก 2 ทีม ได้แก่ ทีม Illuminate.GenZ และ ทีม EVOS BurnOut สามารถคว้าอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ โดยทีม Illuminate.GenZ จบอันดับ 5 สามารถทำคะแนนรวมได้ 3,560 คะแนน รับเงินรางวัล 8,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 264,000 บาท) และทีม EVOS BurnOut จบอันดับ 6 ทำคะแนนรวมได้ 3,465 คะแนน รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 165,000 บาท)

นายวินเซนต์ หวาง ผู้จัดการทั่วไป Global Publishing Center, บริษัท เทนเซ็นต์ จำกัด กล่าวว่า "การจัดแข่งขัน PUBG Mobile Star Challenge 2018 นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมมือถือครั้งแรกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก 600,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ผู้ชนะยังเป็นตัวแทนทีม PUBG Mobile เข้าร่วมแข่งขันในศึก PUBG ต่อไปในปีหน้า โดยทีมตัวแทนคนไทยมี 3 ทีม และทีม RRQ Athena เป็นทีมชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ เราขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ตัวแทนจากประเทศไทย"

ด้าน นายประชาชัย ฮัน (G9) กัปตันทีม RRQ Athena กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้มีความท้าทายและมีความหมายกับทีมเรามาก เราได้แข่งกับทีมเต็งจากทั่วโลก แต่เราชนะมาได้ เราภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกให้ประเทศไทยเราได้ เราอยากบอกว่า อี-สปอร์ต เป็นอาชีพได้ แต่ผู้เล่นต้องมีวินัยและความสามัคคี เพราะคือ สิ่งที่นำชัยชนะมาให้เรา"


25611203_181203_0003[31867]

ส่วน นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ตัวแทนคนไทย ที่ชนะเลิศการแข่งขัน "PUBG Mobile Star Challenge 2018" และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ปีนี้นักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมาย อาทิ เม-อารียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยมือ 1 ของโลก ที่สร้างประวิติศาสตร์กวาดรางวัลมากมายในแอลพีจีเอ, ทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทย สามารถเอาชนะทีมอเมริกาที่เป็นต้นทางการเล่นเจ็ตสกี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก และศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักมวยไทยที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC และล่าสุด เรามีทีมอี-สปอร์ตคนไทยที่สร้างชื่อให้กับประเทศ"

เกม PUBG MOBILE ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดให้บริการ ภายใน 4 เดือน มียอดผู้เล่นลงทะเบียนมากกว่า 100 ล้านคน ไม่รวมประเทศจีน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค. - พ.ค.) ปี 2018 ทะยานติด Top Chart เกมใน 105 ประเทศ จากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก เพียงสัปดาห์เดียว วันนี้ PUBG MOBILE มีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 30 ล้านคน ยอดดาวน์โหลดเกม 200 ล้านครั้ง ในช่วง 8 เดือน และข้อมูลจาก App Annie ระบุว่า เกม PUBG MOBILE มีผู้เล่นแอคทีฟต่อเดือนสูงเป็นอันดับ 2 ของเกมมือถือ ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ (ไม่รวมประเทศจีน)

การจัดการแข่งขันอี-สปอร์ตครั้งนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือที่มีมูลค่ารางวัลมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดออกไปถึง 11 ภาษา นั่นคือ จีน, สเปน, จีนกวางตุ้ง, บาฮาซา, ฮินดี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, โปรตุเกส, รัสเซีย, ไทย และอาราบิก โดยมีจำนวนผู้ชมตลอด 3 วัน ผ่านทางออนไลน์สูงถึง 60 ล้านคนทั่วโลก โดยในปีหน้าคาดว่า งานการแข่งขันอี-สปอร์ตนี้ จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะปีนี้ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

ข้อมูลจาก Newzoo คาดการณ์ว่า ในปี 2018 รายได้ อี-สปอร์ต ทั่วโลกจะอยู่ที่ 906 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้น 38.2% จากปี 2017 ที่มีตัวเลขรายได้อยู่ที่ 694 ล้านเหรียญฯ ในขณะที่ รายได้จากสปอนเซอร์ในปี 2018 จะสูงถึง 359.4 ล้านเหรียญฯ โดยในปี 2017 มีรายได้อยู่ที่ 234.6 ล้านเหรียญฯ เห็นได้ชัดว่า ความนิยมใน อี-สปอร์ต ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาสในการพัฒนาขีดความสามารถและยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐานในด้านต่าง ๆ เป็นอีโคซิสเต็มของกีฬาอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา นักพากย์ ออร์แกไนเซอร์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขัน ทั้ง แสง สี เสียง ไปจนถึงระบบการศึกษา ที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ หันมาเปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับ อี-สปอร์ต ไปจนถึงธุรกิจให้เช่าสถานที่เพื่อจัดการแข่งขัน ที่ตอนนี้ก็มีเปิดให้บริการหลายพื้นที่แล้ว

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก