บ้านปู เน็กซ์ผุด Smart Cafe ใช้พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกในไทย

18 ก.ค. 2566 | 11:58 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ก.ค. 2566 | 11:59 น.

บ้านปู เน็กซ์ผุด Smart Cafe ใช้พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกในไทย เดินหน้าร่วมมือกับ Roots ภายใต้โครงการ Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT ขับเคลื่อนสังคมไร้คาร์บอนผ่านกิจวัตรการดื่มกาแฟ

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บ้านปู เน็กซ์ ได้ดำเนินการร่วมกับ Roots แบรนด์ร้านกาแฟที่ให้ความสำคัญกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง จัดทำโครงการ “Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT” 

ทั้งนี้ การดำเนินการในโครงการดังกล่าวจะเป็นต้นแบบ Smart Cafe ที่ใช้พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย เพื่อเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงพลังงานสะอาดสู่ชีวิตประจำวัน และให้ทุกคนได้มีโอกาสขับเคลื่อนสังคมไร้คาร์บอนผ่านกิจวัตรการดื่มกาแฟ 

โดยบ้านปู เน็กซ์ รับผิดชอบการออกแบบ ก่อสร้างป๊อปอัพคาเฟ่ และนำโซลูชันพลังงานสะอาดแบบครบวงจรมาใช้ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านกาแฟ 

"เทรนด์ด้านความยั่งยืนในปี 2565 ที่พบว่า คนไทยหาข้อมูลเรื่อง Net-Zero เพิ่มขึ้นถึง 330% จึงสร้างสรรค์โปรเจกต์ร่วมกับ Roots ดังกล่าว"

นายสินนท์ กล่าวอีกว่า บ้านปู เน็กซ์ ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter ของกลุ่มบ้านปู มุ่งดำเนินทุกธุรกิจให้เป็น Smart Business ที่ใช้พลังงานสะอาดได้อย่างไร้ขีดจำกัด

รวมถึงมองหาโอกาสในการนำพลังงานสะอาดเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคน และร่วมผลักดันสังคมไร้คาร์บอน จึงนำข้อมูลที่น่าสนใจของคนไทยในปัจจุบัน ที่พบว่ากิจวัตรการดื่มกาแฟในแต่ละวันเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% หรือประมาณ 300 แก้วต่อคนต่อปีมาปรับประยุกต์ในโครงการ