"ก.ล.ต." มุ่งส่งเสริมการลงทุนคู่สิ่งแวดล้อมสีเขียวร่วมฟื้นฟูโลก

11 พ.ค. 2566 | 17:18 น.
อัปเดตล่าสุด :11 พ.ค. 2566 | 17:18 น.

"ก.ล.ต." มุ่งส่งเสริมการลงทุนคู่สิ่งแวดล้อมสีเขียวร่วมฟื้นฟูโลก พร้อมปกป้องภัยกลโกงลงทุนที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ทางการเงิน เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว

นายวิบูลย์ ภัทรพิบูล ผู้ช่วยเลขาธิการ สายเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต. มุ่งส่งเสริมการลงทุนอย่างยั่งยืนที่คำนึงถึงการเติบโตของผลกำไรควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการดำเนินงานในด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม และด้านธรรมาภิบาล 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชน ผู้ลงทุน และผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูโลกให้กลับมาเป็นโลกสีเขียวที่ยั่งยืน สามารถปกป้องตนเองจากภัยกลโกงลงทุนต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ทางการเงิน เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวให้กับตนเอง
 

ล่าสุด ก.ล.ต. ได้ร่วมงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 23 (MONEY EXPO 2023) นำเสนอการออกบูธภายใต้แนวคิด "Sustainable Investment & Self-protection for Well-being" หน่วยงานที่พร้อมส่งต่อความรู้ 

ก.ล.ต.มุ่งส่งเสริมการลงทุนคู่สิ่งแวดล้อมสีเขียวร่วมฟื้นฟูโลก

เพื่อการลงทุนที่ยั่งยืน ส่งเสริม และสนับสนุนให้ประชาชน ผู้ลงทุน รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจจ SMEs และ Startup ได้รู้จักผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ยั่งยืน 

สำหรับภายในบูธได้มีกิจกรรมให้ความรู้มากมาย ได้แก่ ข้อมูลความรู้เพื่อการลงทุนที่ยั่งยืน ,การลงทุนอย่างไรให้ปลอดภัยและห่างไกลจากภัยกลโกง ,พื้นที่การแลกเปลี่ยนความรู้กับกิจกรรมสัมมนา fireside chat ในหัวข้อที่ชวนให้ผู้ฟังต้องติดตาม อาทิ เน้นมั่งคั่งอย่างยั่งยืน ,ไม่ต้องฝืนประหยัดยามเกษียณ หรือ รวยเร็ว รวยชัวร์ การันตีผลตอบแทน 100% มีจริงหรือ เป็นต้น

อีกทั้งกิจกรรม/เกมส่งเสริมความรู้ เช่น กิจกรรมส่งเสริมการคัดแยกขยะ แยกถูกต้องรับของรางวัลถูกใจ เกมหาสัญญาณอันตรายจากกลโกงหลอกลงทุน เพื่อให้ผู้ชมบูธได้รู้เท่าทันรูปแบบหลอกลงทุนในลักษณะต่าง ๆ และการให้คำปรึกษาเรื่องการระดมทุน