“สภาดิจิทัลฯ” ลุยโรดโชว์สิงคโปร์ ร่วมเวที SVCA Conference 2023

14 มิ.ย. 2566 | 15:29 น.
อัปเดตล่าสุด :14 มิ.ย. 2566 | 15:38 น.

“สภาดิจิทัลฯ” ลุยโรดโชว์สิงคโปร์ ร่วมเวที SVCA Conference 2023 พบนักลงทุนรายใหญ่ระดับโลก หวังชวนให้เข้ามาลงทุนในไทย เสริมแกร่งเศรษฐกิจ ดันไทยสู่ศูนย์กลางนวัตกรรมของภูมิภาค

เมื่อเร็วๆนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย  และคณะฯ พร้อมด้วยผู้นำองค์กรพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในระบบนิเวศ นำโดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)  กรมสรรพากร และ แมคคินซี่ ได้เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์

เพื่อร่วมเวทีการประชุมเครือข่ายนักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้SVCA Conference 2023 ที่จัดโดย สมาคมผู้ประกอบธุรกิจเงินร่วมลงทุนสิงคโปร์ หรือ SVCA – Singapore Venture Capital & Private Equity Association เพื่อเชิญชวนนักลงทุนจากประเทศสิงคโปร์ และทั่วโลกให้มาลงทุนในประเทศไทย

ซึ่งในปีนี้เวที SVCA Conference 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Asia and the World: Inside The Dynamics of a Changing Relationship" หรือ "เอเชียและโลก: ภายในพลวัตของความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป"  พร้อมกันนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานสภาดิจิทัลฯ ได้ร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หัวข้อ Building Successful Businesses in Southeast Asia ร่วมกับ Mr.Kwa Chong Seng Former Chairman of SGX and ST Engineering อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Singapore Exchange - SGX) และบริษัท ST Engineering

สภาดิจิทัล

 

 

สภาดิจิทัลฯ

โดยมีนักลงทุนที่ลงทุนในสตาร์ตอัปเข้าร่วมฟังกว่า 200 คน ประกอบด้วย Venture capital (VC), Private equity (PE) และ Family Office นอกจากนี้ สภาดิจิทัลฯ และคณะจากภาครัฐและเอกชน ยังได้พบกับ Sequoia Capital ซึ่งเป็นหนึ่งใน VC ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงนักลงทุนแถวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อชวนให้เข้ามาลงทุนในไทยอีกด้วย.